Khởi công công trình điện cấp bách gần 44 tỷ đồng

(BĐT) - Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Nam (SPMB) vừa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức khởi công Công trình "Lắp đặt ngăn lộ tại Trạm biến áp 500kV Duyên Hải đấu nối Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng".
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Công trình có quy mô trang bị và lắp đặt thiết bị cho 2 ngăn máy cắt 500kV tại Trạm biến áp 500kV Duyên Hải để đấu nối với tổ máy của Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng.

Dự án có tổng mức đầu tư gần 44 tỷ đồng, được đầu tư xây dựng với mục tiêu tiếp nhận, truyền tải toàn bộ công suất của Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng vào hệ thống điện quốc gia; tăng cường công suất cấp điện cho miền Nam và nâng cao tính ổn định tin cậy cho toàn hệ thống điện.

Đây là một trong những dự án cấp bách do thời gian hoàn thành đồng bộ với Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng, kịp thời truyền tải toàn bộ công suất của Nhà máy lên hệ thống điện quốc gia và cấp điện cho miền Nam. Do đó, ngay từ đầu, SPMB đã phải tập trung đẩy nhanh các thủ tục chuẩn bị đầu tư, chuẩn bị xây dựng, đấu thầu để khởi công được Công trình.

Trong thời gian tới, SPMB sẽ chủ động phối hợp chặt chẽ với các nhà thầu thi công, đơn vị tư vấn để tập trung thực hiện các biện pháp tổ chức thi công, xây dựng công trình đạt chất lượng cao, bảo đảm yêu cầu tiến độ, an toàn lao động, vệ sinh môi trường để Công trình sớm hoàn thành trong năm 2017. 

Chuyên đề