Khoảng 94.000 tỷ đồng đầu tư vào Hòa Bình

(BĐT) - Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Hòa Bình năm 2018 diễn ra chiều ngày 11/12, tại TP. Hòa Bình, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chứng kiến lãnh đạo Tỉnh trao các quyết định đầu tư, ký kết bản ghi nhớ đầu tư với các doanh nghiệp với tổng số vốn khoảng 94.000 tỷ đồng.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến lãnh đạo tỉnh Hòa Bình trao quyết định đầu tư, ký kết bản ghi nhớ đầu tư với các doanh nghiệp. Ảnh: Hiếu Nguyễn
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến lãnh đạo tỉnh Hòa Bình trao quyết định đầu tư, ký kết bản ghi nhớ đầu tư với các doanh nghiệp. Ảnh: Hiếu Nguyễn

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng gợi ý tỉnh Hòa Bình tập trung vào 4 mũi nhọn kinh tế, và theo Thủ tướng, đây cũng là gợi ý cho đông đảo nhà đầu tư trong buổi xúc tiến đầu tư. Một là, xây dựng Hòa Bình thành tỉnh du lịch. Hai là, phát triển nông lâm nghiệp chế biến, ứng dụng công nghệ cao. Ba là, phát triển công nghiệp địa phương trong những lĩnh vực giàu tiềm năng. Bốn là, phát triển đô thị là một động lực phát triển của Hòa Bình với những khu đô thị xanh, sinh thái, hiện đại, bảo đảm môi trường sống tốt nhất.

Để hướng vào các mũi nhọn kinh tế trên, Thủ tướng cho rằng, Hòa Bình cần phát huy lợi thế về địa chiến lược của Vùng Thủ đô, tuyến cao tốc Láng - Hòa Lạc - Hòa Bình được ví như "hành lang kinh tế Đông - Tây" nối Hà Nội - Hòa Bình, tạo ra động lực tăng trưởng mới, sức bật mới không chỉ cho Hòa Bình, mà cả các tỉnh Tây Bắc.

Theo UBND tỉnh Hòa Bình, trong năm qua toàn tỉnh có 69 dự án đầu tư đăng ký đầu tư mới (trong đó có 2 dự án FDI). Lũy kế đến hết năm 2018, trên địa bàn tỉnh có 544 dự án (có 37 dự án FDI, tổng vốn đăng ký 502 triệu USD; 507 dự án trong nước, tổng vốn đầu tư đăng ký trên 64.885 tỷ đồng); trong đó có 85 dự án đầu tư trong các khu công nghiệp (22 dự án FDI và 63 dự án trong nước).                

Chuyên đề