Hợp tác Việt – Hàn hỗ trợ DNNVV phát triển

(BĐT) - Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEDF) và Tổ chức Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) Hàn Quốc (SBC) vừa được tổ chức chiều ngày 8/11, tại Hà Nội. 
Thông qua Biên bản ghi nhớ, hai bên sẽ chia sẻ kinh nghiệm trong hỗ trợ DNNVV tại Việt Nam. Ảnh: Việt Anh
Thông qua Biên bản ghi nhớ, hai bên sẽ chia sẻ kinh nghiệm trong hỗ trợ DNNVV tại Việt Nam. Ảnh: Việt Anh

Sự kiện là dấu mốc quan trọng đánh dấu bước ngoặt trong mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong việc hỗ trợ DNNVV phát triển.

Theo Biên bản ghi nhớ hợp tác, SMEDF và SBC sẽ trao đổi thông tin nhằm thúc đẩy phát triển DNNVV tại Việt Nam và Hàn Quốc; hỗ trợ việc tìm kiếm đối tác kinh doanh phù hợp cho các DN Việt Nam và DN Hàn Quốc. Hai bên cũng sẽ cùng nhau trao đổi thông tin liên quan đến chính sách thúc đẩy DN, chia sẻ các bí quyết nhằm hỗ trợ DNNVV phát triển.

Phát biểu tại Lễ ký kết, bà Hoàng Thị Hồng, Giám đốc SMEDF cho biết, Hàn Quốc hiện là đối tác đầu tư lớn của Việt Nam, nguồn vốn đầu tư của DN Hàn Quốc thời gian qua vào Việt Nam đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, tăng tiềm lực nội tại cho DN Việt Nam. Thời gian qua, Chính phủ Việt Nam đã có nhiều chính sách nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ DN phát triển. “SMEDF ra đời có nhiệm vụ hỗ trợ tài chính cho DNNVV, góp phần tăng cường nguồn lực và tạo thêm việc làm cho người lao động”, bà Hồng cho biết, đồng thời bày tỏ mong muốn, SMEDF và SCB sẽ tăng cường hợp tác để hỗ trợ cho khối DNNVV của Việt Nam trong thời gian tới.

Ông Yong Seung Lee, Phó Chủ tịch SBC nhận xét, thời gian qua, kinh tế Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Trong giai đoạn 2014 - 2015, nhiều DN Hàn Quốc đã đến đầu tư tại Việt Nam. Đặc biệt, thời gian gần đây, số lượng DNNVV Hàn Quốc vào Việt Nam ngày càng tăng. Ông Yong Seung Lee tin tưởng: “Việc ký kết Biên bản ghi nhớ hôm nay sẽ là điều kiện quan trọng để hai bên chia sẻ kinh nghiệm trong việc hỗ trợ DNNVV tại Việt Nam”.

Chuyên đề