Hơn 1 tỷ USD được cam kết đầu tư vào Bình Phước

(BĐT) - Ngày 20/8, tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư Bình Phước, UBND tỉnh Bình Phước đã trao Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 10 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 312 triệu USD và 13 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư 15.874 tỷ đồng, tương đương 690 triệu USD.
Thủ tướng chứng kiến Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư của tỉnh Bình Phước. Ảnh: Hiếu Nguyễn
Thủ tướng chứng kiến Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư của tỉnh Bình Phước. Ảnh: Hiếu Nguyễn

Với kết quả thu hút đầu tư ấn tượng này, phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng tỉnh Bình Phước, đồng thời yêu cầu không được để những dự án này "nằm trên giấy".

Được biết, đây là các dự án mới, đang hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư để thi công xây dựng công trình, dự kiến có những dự án sẽ được đưa vào hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm 2018 và 2019.

Trong số này có những dự án đáng chú ý mà Bình Phước có thế mạnh như: Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam đầu tư 2 dự án tại Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước, gồm xây nhà máy chế biến thực phẩm và nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi; Công ty cổ phần Thủy điện Thác Mơ đầu tư Dự án Nhà máy Điện mặt trời có công suất thiết kế 50 MW; Công ty cổ phần Tập đoàn Thaigroup đầu tư 2 dự án; Công ty TNHH MTV Ô tô Tam Bình sẽ xây nhà máy lắp ráp ô tô ở xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, có công suất 2.000 xe/năm...

Về đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), đến nay, Bình Phước có 185 dự án với vốn đăng ký 1,85 tỷ USD, trong đó có 125 dự án đi vào hoạt động. Riêng 7 tháng đầu năm 2018, Bình Phước thu hút được 22 dự án với số vốn đăng ký 314 triệu USD, trong đó có 7 dự án đầu tư vào Khu công nghiệp Becamex Bình Phước.  

Chuyên đề