Hậu Giang mở 7 gói thầu xây lắp thuộc Dự án Đường tỉnh 927C

(BĐT) - Sau quá trình phát hành hồ sơ mời thầu (HSMT) 7 gói thầu xây lắp quy mô lớn (từ gói thầu số 01 đến số 07) thuộc Dự án Đường tỉnh 927C (đoạn từ Quốc lộ 1 đến Nam sông Hậu), mới đây Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng (QLDA ĐTXD) công trình giao thông tỉnh Hậu Giang (Bên mời thầu) đã tiến hành đóng/mở thầu các gói thầu này.

Như Báo Đấu thầu đã đưa tin, Dự án Đường tỉnh 927C (đoạn từ Quốc lộ 1 đến Nam sông Hậu) sử dụng nguồn vốn trái phiếu chính phủ và 7 gói thầu xây lắp nói trên đều được đấu thầu rộng rãi trong nước theo phương thức 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ. Thời gian phát hành HSMT từ 7 giờ 30 ngày 24/4/2018 đến 9 giờ ngày 14/5/2018 (trong giờ hành chính).

Theo nội dung Biên bản mở hồ sơ đề xuất kỹ thuật (HSĐXKT) của 7 gói thầu nêu trên được lập sáng ngày 14/5/2018 tại Văn phòng Ban QLDA ĐTXD công trình giao thông tỉnh Hậu Giang, mỗi gói thầu đều phát hành từ 11 - 19 bộ HSMT và Bên mời thầu đã phát hành tổng cộng 104 bộ HSMT của 7 gói thầu cho các nhà thầu có nhu cầu. Mỗi gói thầu có từ 3 - 5 nhà thầu tham gia nộp hồ sơ dự thầu (HSDT).

Ông Mai Văn Tân, Giám đốc Ban QLDA ĐTXD công trình giao thông tỉnh Hậu Giang cho biết, Ban đã tiến hành mở HSĐXKT của 7 gói thầu theo quy định của pháp luật về đấu thầu, không có nhà thầu nộp HSDT sau thời điểm đóng thầu, cũng không có nhà thầu nào có văn bản đề nghị sửa đổi, thay thế HSDT.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đấu thầu, một số nhà thầu đã mua HSMT nhiều trong số 7 gói thầu trên nhưng không tham gia nộp HSDT, trong đó có cả một số nhà thầu gửi kiến nghị đến Báo Đấu thầu.

Chuyên đề