Hải Phòng thu hồi 1 dự án sân tập golf

(BĐT) - Sở KH&ĐT TP. Hải Phòng vừa yêu cầu nhà đầu tư là Công ty TNHH GNS Việt Nam liên hệ để giải quyết việc chấm dứt hoạt động của Dự án Đầu tư xây dựng sân tập golf, nhà hàng, biệt thự, căn hộ bán và cho thuê.

Sở KH&ĐT Hải Phòng cho biết, dự án trên được UBND TP. Hải Phòng cấp Giấy chứng nhận đầu tư lần đầu năm 2008. Địa điểm thực hiện Dự án là xã An Đồng, huyện An Dương, TP. Hải Phòng. Tổ chức kinh tế thực hiện Dự án là Công ty TNHH GNS Việt Nam, Giám đốc điều hành là ông Lim Kwang-Ouk (Hàn Quốc).

Một cán bộ của Sở KH&ĐT TP. Hải Phòng cho biết, sau khi được cấp phép đầu tư, Nhà đầu tư đã không triển khai Dự án. Năm 2016, sau thời gian dài không thấy Nhà đầu tư báo cáo tiến độ thực hiện Dự án, Sở đã tiến hành kiểm tra thực tế thì thấy Dự án không được thực hiện như đã đăng ký. Trong vòng 12 tháng qua, Sở cũng đã nhiều lần liên lạc với Nhà đầu tư để tìm hiểu và nắm bắt thông tin nhưng cũng không liên hệ được. Vì thế, Sở KH&ĐT thành phố Hải Phòng buộc phải thông báo thu hồi Dự án nói trên. 

Chuyên đề