Hải Dương chấp thuận đề xuất dự án BOT giao thông hơn 953 tỷ đồng

(BĐT) - Đề xuất Dự án Đầu tư xây dựng cầu Kênh Vàng và đường hai đầu cầu tỉnh Hải Dương và tỉnh Bắc Ninh theo hình thức hợp đồng BOT với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 953 tỷ đồng vừa được UBND tỉnh Hải Dương phê duyệt. 
Liên danh nhà đầu tư Cienco 8 - Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc đã đề xuất xin đầu tư Dự án Xây dựng cầu Kênh Vàng và đường hai đầu cầu. Ảnh: Đăng Thùy
Liên danh nhà đầu tư Cienco 8 - Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc đã đề xuất xin đầu tư Dự án Xây dựng cầu Kênh Vàng và đường hai đầu cầu. Ảnh: Đăng Thùy

Trước đó, Liên danh nhà đầu tư Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 8 - CTCP (Cienco 8) và Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc đã đề xuất xin đầu tư Dự án.

Theo đề xuất dự án được duyệt, cầu Kênh Vàng được xây bằng bê tông vĩnh cửu; quy mô đường hai đầu cầu tỉnh Hải Dương và tỉnh Bắc Ninh có chiều dài khoảng 11,80km, rộng 11m, gồm hai làn xe tốc độ 80km/h. Trạm thu phí được đặt tại đầu cầu phía huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương. Thời gian thu phí hoàn vốn dự kiến là 20 năm 10 tháng.

Cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký kết hợp đồng với nhà đầu tư là UBND tỉnh Hải Dương. Bên mời thầu tổ chức lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án là Sở Giao thông vận tải tỉnh Hải Dương. Sở KH&ĐT tỉnh Hải Dương sẽ thực hiện thẩm định, trình UBND tỉnh Hải Dương phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án.

Việc thẩm định, phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án dự kiến tiến hành vào tháng 9/2017; công tác tổ chức lựa chọn nhà đầu tư thực hiện trong quý I và quý II/2018.

Dự án Đầu tư xây dựng cầu Kênh Vàng và đường hai đầu cầu tỉnh Hải Dương và tỉnh Bắc Ninh được xây dựng nhằm phục vụ nhu cầu vận chuyển hành khách, hàng hóa của huyện Nam Sách, TP. Hải Dương và các huyện phía Đông Nam tỉnh Hải Dương với tỉnh Bắc Ninh. Dự án sau khi hoàn thành sẽ giảm tải cho Quốc lộ 18, Quốc lộ 38 và đảm bảo an toàn cũng như giảm thiểu tai nạn giao thông quanh khu vực.     

Chuyên đề