Hà Nội đẩy nhanh tiến độ 4 dự án giao thông trọng điểm

4 dự án gồm: đường trục phía Nam, Đường tỉnh 427, đường Hòa Lạc - Hòa Bình, Đại lộ Thăng Long kéo dài.
Để đẩy nhanh tiến độ 4 dự án giao thông trọng điểm, mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã họp nghe báo cáo của các bên liên quan và đã có chỉ đạo về tiến độ các dự án.
Để đẩy nhanh tiến độ 4 dự án giao thông trọng điểm, mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã họp nghe báo cáo của các bên liên quan và đã có chỉ đạo về tiến độ các dự án.

Đối với dự án đường trục phía Nam, yêu cầu nhà đầu tư Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 5 (Cienco 5) hoàn chỉnh hồ sơ, thẩm định trình phê duyệt điều chỉnh dự án trong tháng 3/2016; Rà soát lại tiền sử dụng đất của dự án đối ứng xong trước ngày 30/3/2016. Đồng thời, khẩn trương kiểm tra, đề xuất đầu tư xây dựng các tuyến đường ngang kết nối để phát huy hiệu quả kinh tế - xã hội tuyến đường.

Đối với công tác GPMB, yêu cầu quận Hà Đông trả lời kiến nghị của các hộ dân, vận động, thuyết phục người dân nhận tiền và bàn giao mặt bằng, khi đã hoàn chỉnh các thủ tục, nếu các hộ và tổ chức vẫn cố tình chây ì, không chấp hành thì áp dụng biện pháp hành chính theo quy định để cưỡng chế thu hồi mặt bằng thuộc dự án Khu đô thị Thanh Hà - Cienco5; Nhà đầu tư kịp thời chuyển tiền, đáp ứng tiến độ chi trả các hộ dân. Huyện Thanh Oai tập trung giải quyết dứt điểm công tác GPMB đoạn 360m, từ Km 10+300 đến Km 10+660 thuộc xã Thanh Thùy, huyện Phú Xuyên, nhà đầu tư khẩn trương tổ chức thực hiện công tác GPMB và thi công để thông tuyến trong tháng 9/2016.

Đối với dự án đường tỉnh 427 nối từ huyện Thường Tín với huyện Thanh Oai, giao Sở KH&ĐT chủ trì rà soát, xem xét khả năng cải tạo, chỉnh trang tuyến đường này từ nguồn kinh phí của Dự án đường trục phía Nam theo hình thức BT, nâng cao hiệu quả đầu tư của Dự án BT báo cáo UBND Thành phố.

Đối với Dự án đường Hòa Lạc - Hòa Bình, thống nhất với kiến nghị của UBND huyện Thạch Thất giao cho Ban GPMB huyện triển khai thực hiện công tác bồi thường, GPMB đoạn qua địa phận huyện.

Đề nghị Ban QLDA 2 (Bộ GTVT) phối hợp với Liên danh Nhà đầu tư khẩn trương hoàn thiện hồ sơ đo đạc bản đồ các thửa đất phải thu hồi trình các cấp, ngành ra quyết định thu hồi đất, sau đó tổ chức cắm mốc trên thực địa đoạn tuyến thuộc địa phận Hà Nội, đảm bảo thống nhất trên toàn tuyến. Giao UBND huyện Thạch Thất, Ba Vì phối hợp với Ban QLDA2, nhà đầu tư tổ chức tuyên truyền, vận động các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có đất bị thu hồi tại dự án bàn giao mặt bằng đảm bảo tiến độ dự án.

Đối với Dự án xây dựng tuyến đường nối từ Đại lộ Thăng Long kéo dài đến QL21, huyện Thạch Thất giao Sở GTVT hoàn chỉnh thủ tục, tổ chức thi công, sớm hoàn thành đưa công trình vào sử dung phục vụ mục đích an ninh quốc phòng và dân sinh trong khu vực. UBND huyện Thạch Thất tập trung thực hiện công tác GPMB dự án, đồng thời phối hợp với các sở GTVT, Quy hoạch kiến trúc, TN&MT và các đơn vị liên quan đẩy nhanh các thủ tục cắm mốc giới quy hoạch, thu hồi đất, bồi thường GPMB, sớm bàn giao mặt bằng sạch để thi công dự án.

Chuyên đề