Hà Nội: Chủ tịch quận/huyện chịu trách nhiệm toàn diện về tiến độ giải phóng mặt bằng

(BĐT) - UBND TP. Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình trọng điểm của Thành phố giai đoạn 2016 - 2020, trong đó chỉ rõ trách nhiệm của Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã trong việc giải phóng mặt bằng  (GPMB).
Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Cụ thể, đối với nhóm dự án sử dụng vốn ngân sách và ODA, Thành phố yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm toàn diện trước Chủ tịch UBND Thành phố về tiến độ GPMB các công trình trọng điểm trên địa bàn. Tập trung quyết liệt, đẩy nhanh công tác GPMB, sớm bàn giao mặt bằng thi công, đặc biệt là các công trình dự kiến hoàn thành trong năm 2018. Các sở, ngành tham mưu cơ chế linh hoạt, ưu tiên bố trí đủ vốn, đáp ứng tiến độ GPMB cho các công trình trọng điểm.

Cũng tại văn bản này, UBND Thành phố yêu cầu các chủ đầu tư xây dựng kế hoạch tiến độ thi công, biện pháp thi công tối ưu cho từng dự án theo từng quý của năm 2018 và những năm tiếp theo; tập trung hoàn thành thủ tục quyết toán dự án hoàn thành; đôn đốc, giám sát chặt chẽ các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công theo kế hoạch…

Chuyên đề