Hà Nam cam kết tạo thuận lợi cho nhà đầu tư

(BĐT) - Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào tỉnh Hà Nam 2016 vừa diễn ra, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Nguyễn Xuân Đông đã nêu rõ 10 cam kết về tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư.

Cụ thể là cung cấp đủ điện 24/24 giờ cho các doanh nghiệp (DN); bảo đảm hạ tầng và cung cấp các dịch vụ thiết yếu tới chân hàng rào DN; giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn (thời gian cấp Giấy chứng nhận đầu tư không quá 3 ngày); hỗ trợ DN đào tạo lao động và cung cấp nguồn lao động có kỹ thuật và ý thức tổ chức kỷ luật; giao đất sạch không thu tiền để các DN xây dựng nhà ở cho công nhân; hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa cho DN khi có nhu cầu mở rộng sản xuất, thay đổi phương án sản xuất kinh doanh, điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu tư; thực hiện thủ tục hải quan điện tử nhanh gọn; bảo đảm an ninh tại các DN; bảo đảm không có đình công, bãi công; thành lập đường dây nóng của Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND Tỉnh để tiếp nhận và giải quyết thông tin từ phía các DN.

Nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng, 10 cam kết của lãnh đạo tỉnh Hà Nam có thể coi là tuyên ngôn, phù hợp với quan điểm xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động, phục vụ.

Trong khuôn khổ Hội nghị, UBND tỉnh Hà Nam đã ký thỏa thuận hợp tác, biên bản ghi nhớ và trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, chấp thuận đầu tư cho 10 DN với tổng mức đầu tư quy đổi gần 17 nghìn tỷ đồng. BIDV Chi nhánh Hà Nam cũng đã ký 4 biên bản ghi nhớ cung cấp tín dụng với tổng giá trị gần 4.000 tỷ đồng.   

Chuyên đề