EVN cam kết đảm bảo cung cấp đủ điện cho mùa hè

(BĐT) - Thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2016, sản lượng điện thương phẩm toàn Tập đoàn ước đạt 35,1 tỷ kWh, tăng trưởng 13,08%  so cùng kỳ năm 2015. Trong đó, điện thương phẩm nội địa ước đạt 34,7 tỷ kWh, tăng trưởng 13,25% so với cùng kỳ năm trước.

Trong quý I, EVN đã nỗ lực sản xuất và cung cấp điện ổn định, đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho các hoạt động văn hóa xã hội, sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân, đảm bảo cung ứng điện phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, các kỳ họp Quốc hội, Trung ương Đảng, đảm bảo điện dịp lễ, tết...

EVN cũng cho rằng, do ảnh hưởng của hiện tượng El-Nino, tốc độ đô thị hóa nhanh, lưới điện truyền tải, phân phối nhiều nơi bị xuống cấp nên có thể nguồn cung điện sẽ khó khăn. Do vậy, việc sử dụng điện một cách tiết kiệm, hiệu quả sẽ góp phần đảm bảo đủ điện cho hoạt động sản xuất và sinh hoạt của người dân trong mùa hè năm 2016. Liên quan đến vấn đề này, đại diện Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) khẳng định, Hà Nội cam kết đảm bảo cung cấp đủ điện trong mùa hè năm 2016.

Chuyên đề