Doanh nghiệp Việt Nam có nhiều lợi thế khi đầu tư vào Myanmar

Nhiều chuyên gia tham gia Hội nghị đầu tư vào Myanmar do Công ty Irving Seminar & Training tổ chức tại TP.HCM ngày 13/9 cho rằng, Myanmar hiện là điểm đến lý tưởng cho nhà đầu tư nước ngoài, trong đó các doanh nghiệp (DN) Việt Nam có nhiều thuận lợi

Nhiều chuyên gia tham gia  Hội nghị đầu tư vào Myanmar do Công ty Irving Seminar & Training tổ chức tại TP.HCM ngày 13/9 cho rằng, Myanmar hiện là điểm đến lý tưởng cho nhà đầu tư nước ngoài, trong đó các doanh nghiệp (DN) Việt Nam có nhiều thuận lợi do tình hình kinh tế - xã hội Myanmar hiện nay có rất nhiều điểm tương đồng với quá trình phát triển của Việt Nam trước đây. Hiện nay, Myanmar và Việt Nam đã thống nhất tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại với mục tiêu đạt 500 triệu USD kim ngạch thương mại song phương vào năm 2015.

 

Hiện nay Myanmar có 60 triệu dân, 62% dân số trong độ tuổi lao động. Theo ông Robert Easson, Giám đốc của Tập đoàn Imaginogroup, đây là một lực lượng lao động rẻ đầy hấp dẫn cho nhà đầu tư nước ngoài. Nguồn tài nguyên thiên nhiên tại Myanmar như đất, nước, khí đốt, khoáng sản, đá quý rất phong phú, đặc biệt là Myanmar có nhiều tiềm năng phát triển ngành nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản – ngành mà Việt Nam có nhiều kinh nghiệm.

 

Tại Hội nghị, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch TP.HCM (ITPC) cũng cung cấp thông tin về thị trường Myanmar. Theo ITPC, nhà sản xuất Việt Nam cần phải nắm kỹ thị hiếu để đưa ra những công thức sản xuất hoặc quy cách sản phẩm phù hợp với thị trường Myanmar. Chẳng hạn, người tiêu dùng Myanmar thích hoa quả, bánh kẹo có vị ngọt đậm, hơi cay, không có vị chua. Tương tự, các sản phẩm tôn khi cung cấp sang Myanmar chỉ cần bề ngang 0,914m, trong khi tại Việt Nam là 1,2m…

Minh Tú

 

trungnam