Doanh nghiệp Ấn Độ quan tâm dự án hạ tầng tại Việt Nam

(BĐT) - Ông Harish Parvathaneni, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam đã nhấn mạnh thông tin này trong cuộc làm việc với Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng diễn ra ngày 28/3 tại Hà Nội.

Theo ông Harish Parvathaneni, kể từ sau chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi (9/2016), hai nước đã có nhiều chương trình hành động để cụ thể hoá mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện, đặc biệt trong các lĩnh vực thương mại - đầu tư, năng lượng, trong đó tập trung phát triển năng lượng tái tạo và tiết kiệm năng lượng. Hiện một số doanh nghiệp lớn của Ấn Độ rất quan tâm đến các dự án phát triển hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông, năng lượng tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam khuyến khích các doanh nghiệp Ấn Độ sang tìm hiểu cơ hội hợp tác, mở rộng đầu tư, đặc biệt trong các lĩnh vực phát triển hạ tầng giao thông, năng lượng tái tạo.

Số liệu của Cục Đầu tư nước ngoài thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, từ đầu năm đến ngày 20/3/2017, Ấn Độ đã có 5 dự án đầu tư mới tại Việt Nam với tổng số vốn đầu tư đăng ký cấp mới là 73 triệu USD. Tổng vốn đăng ký các dự án (kể cả cấp mới, giá trị góp vốn mua cổ phần) là hơn 87 triệu USD. Với kết quả này, Ấn Độ xếp vị trí thứ 10 trong danh sách 71 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam trong quý I/2017.                

Chuyên đề