Diện mạo cầu cạn 560 tỷ đồng giúp hóa giải "nút thắt" tại trung tâm Hà Nội

Công trình xây dựng cầu vượt tại nút giao đường Hoàng Quốc Việt – Nguyễn Văn Huyên có tổng mức đầu tư khoảng 560 tỷ đồng, đã hoàn thành hơn 70% khối lượng công trình.
Diện mạo cầu cạn 560 tỷ đồng giúp hóa giải "nút thắt" tại trung tâm Hà Nội

Dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao giữa đường Hoàng Quốc Việt – đường Nguyễn Văn Huyên và hoàn thiện đường Nguyễn Văn Huyên theo quy hoạch (đường Vành đai 2,5) đang được chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội và các nhà thầu tập trung nhân lực, phương tiện đẩy nhanh tiến độ thi công.

Đây là một trong những công trình cầu vượt có quy mô lớn nhất thủ đô Hà Nội với chiều dài cầu 270m, với 3 nhịp dài 60m và 2 nhịp dài 45m. Hiện nhà thầu đã lắp đặt xong 2 nhịp T3, T4, T4-M2, tổ hợp xong nhịp T2-T3, kết cấu phần dưới đã thi công xong trụ T1 và mố cầu M1…hiện tại đã đạt hơn 70% khối lượng công trình.
Ông Phạm Văn Hiệp, Giám đốc điều hành gói thầu số 12 cho biết, dự án xây dựng cầu vượt Nguyễn Văn Huyên là 1 trong 8 dự án giao thông cấp bách của TP Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020. Việc đầu tư xây dựng cầu vượt Nguyễn Văn Huyên nhằm khắc phục "nút thắt" mặt cắt hẹp trên đường Nguyễn Văn Huyên. Qua đó tăng khả năng lưu thông qua nút, giảm ùn tắc, tạo thuận lợi cho việc kết nối, phân luồng phương tiện giữa Vành đai 2 và Vành đai 3.
Từ đó, góp phần từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các quận Cầu Giấy, Tây Hồ, Bắc Từ Liêm.

“Sau khi dịch Covid-19 tạm thời lắng xuống, chúng tôi đã tăng cường thêm nhiều ca thi công 24/24h để kịp về đích đúng tiến độ đề ra. Hiện nay, vẫn còn một số khó khăn nhất định trong công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công cầu vượt Nguyễn Văn Huyên. Tuy nhiên chúng tôi đang phối hợp với các đơn vị nỗ lực giải quyết dứt điểm để bảo đảm bàn giao toàn bộ mặt bằng cho các nhà thầu thi công trong tháng 5. Chúng tôi sẽ phấn đấu đưa công trình này vào sử dụng trước ngày 2/9”, ông Phạm Văn Hiệp cho hay.

Chuyên đề