Đầu tư của Nhật vào Việt Nam sẽ tiếp tục tăng

(BĐT) - Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) cho biết, Nhật Bản đang đứng thứ hai trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam, với giá trị 42,29 tỷ USD. 
Đầu tư của Nhật vào Việt Nam sẽ tiếp tục tăng

Riêng 2 tháng đầu năm 2017, có hơn 297 triệu USD vốn FDI đăng ký đầu tư mới từ các nhà đầu tư Nhật. Cũng trong 2 tháng đầu năm, đã có hơn 100 DN Nhật Bản tìm hiểu, khảo sát và tiến hành các thủ tục đầu tư tại Việt Nam.

Theo JETRO, các doanh nghiệp (DN) Nhật thích đầu tư vào Việt Nam vì đây là thị trường nhiều tiềm năng, dân số đông (gần 100 triệu người); số người ở độ tuổi lao động - tiêu dùng chiếm đến gần 60%.

Khảo sát mới nhất do JETRO thực hiện trên 1.200 DN Nhật Bản vừa công bố vào tháng 2 vừa qua cho thấy, tỷ lệ DN Nhật Bản tại Việt Nam kinh doanh có lãi chiếm tới 62,8%; đó là lý do 60% DN Nhật cho biết sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư vào thị trường Việt Nam trong năm nay. Hiện nhiều DN Nhật vào Việt Nam đạt lợi nhuận trên mức 60%, nhất là trong ngành chế biến thực phẩm. Vì vậy, JETRO dự báo, đầu tư Nhật vào lĩnh vực công nghiệp chế tạo (xu hướng quen thuộc trước đây) sẽ giảm, ngược lại sẽ tăng đầu tư trên lĩnh vực ngành hàng tiêu dùng nhanh, thực phẩm chế biến.              

Chuyên đề