Công bố quy hoạch Khu phần mềm Khu công nghệ cao Hòa Lạc

(BĐT) - Sáng ngày 6/4, Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc (KCNC Hòa Lạc) tổ chức Lễ công bố công khai quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu phần mềm KCNC Hòa Lạc.
Khu phần mềm là một trong 8 khu chức năng của KCNC Hòa Lạc. Ảnh: Lê Tiên
Khu phần mềm là một trong 8 khu chức năng của KCNC Hòa Lạc. Ảnh: Lê Tiên

Ông Nguyễn Văn Cường, Phó Trưởng ban Ban quản lý KCNC Hòa Lạc cho biết, Khu phân mềm là một trong 8 khu chức năng chính của KCNC Hòa Lạc, nơi tập trung các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh phần mềm và cung cấp các dịch vụ phục vụ sản xuất, kinh doanh liên quan đến công nghệ thông tin.

Quy hoạch Khu phần mềm được phê duyệt lần đầu vào năm 2009, tuy nhiên, sau 6 năm triển khai, quy hoạch này đã bộc lộ nhiều bất cập. Sau khi nghiên cứu, rà soát, năm 2015, Ban quản lý KCNC Hòa Lạc đã phê duyệt Đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu phần mềm KCNC Hòa Lạc. Nhà thầu tư vấn thiết kế là Liên danh Tổng công ty Tư vấn xây dựng Việt Nam và Công ty TNHH Group8Asia.

 “Khu phần mềm được điều chỉnh quy hoạch theo hướng phân chia lại các khu đất làng nghề có quy mô hợp lý, đảm bảo hiệu quả sử dụng đất và thu hút được các doanh nghiệp có quy mô khác nhau. Khu phần mềm được thiết kế theo hướng hiện đại, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, không gian kiến trúc cảnh quan, khớp nối với các phân khu lân cận và hệ thống hạ tầng khung của KCNC Hòa Lạc. Mục đích là nhằm thu hút đầu tư, tạo môi trường tốt cho các nhà đầu tư tối ưu hóa sản phẩm, tạo giá trị gia tăng cao”, ông Cường thông tin về lý do điều chỉnh Khu phần mềm KCNC Hòa Lạc.    

Chuyên đề