Chưa thể triển khai Gói thầu số 6 thuộc Dự án Nâng cấp đê ở Hưng Yên

(BĐT) - Trao đổi với Báo Đấu thầu ngày 18/9, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên cho biết, Gói thầu số 6 Thi công xây dựng các hạng mục công trình (đoạn từ K120+600 đến K127+000 đê tả sông Hồng và đoạn từ K18+00 đến K20+700 đê tả sông Luộc) vẫn đang chờ chấp thuận phân bổ vốn. Nhà thầu trúng thầu vẫn chưa thể triển khai thi công.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Gói thầu số 6 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng nâng cấp đê tả sông Luộc kéo dài (đoạn từ K120+600 đê tả sông Hồng đến K20+700 đê tả sông Luộc) tỉnh Hưng Yên.

Được biết, đầu tháng 6/2019, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đê điều và Phòng chống lụt bão thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên đã phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu số 6. Theo đó, Liên danh Công ty CP Đầu tư Thịnh Phát - Công ty CP Xây dựng và Thương mại Gia Lâm trúng thầu, với giá trúng thầu là 164,719 tỷ đồng. Tuy nhiên, quyết định này lưu ý là nhà thầu chỉ được phép thực hiện Gói thầu sau khi được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phân bổ vốn cho Dự án giai đoạn 1 theo lý trình mới hoặc được cấp quyết định đầu tư cho phép. Trường hợp chưa được đồng ý về nguồn vốn phân bổ cho giai đoạn 1 theo lý trình mới sẽ không được triển khai thực hiện và kết quả lựa chọn nhà thầu không có giá trị...  

Chuyên đề