Chấn chỉnh việc quản lý và bảo trì cầu đường

(BĐT) - Trao đổi với phóng viên Báo Đấu thầu, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐB) cho biết, thực tiễn kiểm tra công tác quản lý bảo dưỡng cầu đường thời gian qua cho thấy vẫn còn nhiều tồn tại.
Tổng cục Đường bộ yêu cầu áp dụng công nghệ mới trong bảo trì các dự án xây dựng cơ bản của Bộ Giao thông vận tải. Ảnh: Lê Tiên
Tổng cục Đường bộ yêu cầu áp dụng công nghệ mới trong bảo trì các dự án xây dựng cơ bản của Bộ Giao thông vận tải. Ảnh: Lê Tiên

Điển hình như, tại Quốc lộ 1 đoạn Km213 - Km215, công tác vệ sinh chưa tốt; Quốc lộ 3 đoạn qua Thái Nguyên còn một số vị trí dân đấu nối, sử dụng lề đường sai nhưng chưa xử lý kịp thời; tuyến đường Hồ Chí Minh và Quốc lộ 5 (đoạn Thanh Hóa - Ninh Bình) và đường Hồ Chí Minh khu vực Kon Tum - Quảng Nam, đơn vị bảo dưỡng chưa chủ động kiểm tra tình trạng một số cầu trên tuyến… Tuy nhiên, theo ông Huyện, sau khi được chấn chỉnh, các đơn vị bảo trì đã tập trung khắc phục và đã có chuyển biến tốt về chất lượng bảo trì.

Liên quan đến việc triển khai áp dụng công nghệ vật liệu mới vào bảo trì sửa chữa mặt đường, xử lý chống thấm mặt cầu, gia cố nền đất, ông Huyện cho biết, các loại vật liệu mới, công nghệ cao đều được cung cấp bởi các nhà cung cấp đến từ các quốc gia có trình độ phát triển như Nhật Bản, Pháp, Tây Ban Nha, Anh… Để nâng cao chất lượng bảo trì, TCĐB đã chỉ đạo áp dụng công nghệ mới trong bảo trì vào các dự án đầu tư xây dựng cơ bản của Bộ Giao thông vận tải.

Chuyên đề