Cam kết thanh toán cho nhà đầu tư Nút giao Ngã ba Huế

(BĐT) - Chiều ngày 15/6, trước chất vấn của đại biểu Quốc hội TP. Đà Nẵng về việc nhà thầu đã xây dựng xong Nút giao Ngã ba Huế (Đà Nẵng) nhưng chưa được các cơ quan nhà nước thanh toán, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, Chính phủ đã giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tính toán, báo cáo cấp có thẩm quyền hoàn trả cho địa phương.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Dự án Xây dựng nút giao Ngã ba Huế được thực hiện theo hình thức BT đã hoàn thành và đưa vào hoạt động từ năm 2015, nhưng do các cơ quan nhà nước chưa thanh toán tiền cho nhà đầu tư nên đây được coi là nợ đọng. Quá trình xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016 - 2020, các cơ quan nhà nước chưa tính khoản nợ này vào kế hoạch nên không có nguồn chi trả.

“Chính phủ đã giao Bộ KH&ĐT lấy nguồn dự phòng đầu tư công trung hạn 2016 - 2020 của Bộ Giao thông vận tải hoặc 10% nguồn dự phòng vốn đầu tư công trung hạn của cả nước để báo cáo Thủ tướng Chính phủ, trình cấp thẩm quyền hoàn trả cho địa phương”, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết.

Chuyên đề