Cam kết tạo thuận lợi cho đầu tư của doanh nghiệp Hong Kong

(BĐT) - Chiều 14/9, trong chuyến thăm Khu hành chính đặc biệt Hong Kong, phát biểu trước 300 nhà đầu tư dự Diễn đàn Kinh doanh và Đầu tư Hong Kong - Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh và chờ đón các nhà đầu tư Hong Kong sẽ vào đầu tư tại Việt Nam. 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn Hong Kong sẽ là thị trường thuận lợi để huy động các khoản tín dụng cho đầu tư kết cấu hạ tầng của Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Thủy
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn Hong Kong sẽ là thị trường thuận lợi để huy động các khoản tín dụng cho đầu tư kết cấu hạ tầng của Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Thủy

“Việt Nam cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Hong Kong đầu tư vào những lĩnh vực mà mình có thế mạnh như ngân hàng, tài chính, bảo hiểm, dịch vụ vận tải biển, đầu tư kết cấu hạ tầng, linh kiện điện tử, công nghiệp hỗ trợ, chế biến và tiêu thụ hàng nông sản”, Thủ tướng phát biểu.

Tại Diễn đàn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Việt Nam là nền kinh tế có độ mở rất cao. Liên tiếp trong nhiều năm, kim ngạch thương mại của Việt Nam tăng bình quân khoảng 15%/năm, năm 2015 đạt 330 tỷ USD. Hiện có hơn 110 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam với hơn 21.000 dự án, tổng số vốn đăng ký gần 300 tỷ USD.

Thủ tướng mong rằng, với vị thế là trung tâm tài chính hàng đầu khu vực và toàn cầu, Hong Kong sẽ là thị trường thuận lợi để huy động các khoản tín dụng cho phát triển, nhất là đầu tư kết cấu hạ tầng của Việt Nam.

Quyền Trưởng Khu hành chính đặc biệt Hong Kong Rimsky Yuen khẳng định, Hong Kong sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam và hỗ trợ mạnh mẽ để doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập vào thị trường Hong Kong và Trung Quốc đại lục.

Cũng tại Diễn đàn, 10 thỏa thuận hợp tác và hợp đồng thương mại với tổng giá trị lên đến 10 tỷ USD giữa doanh nghiệp hai bên đã được ký kết.

Chuyên đề