Bình Định đón thêm dự án điện tái tạo

(BĐT) - Dự án Nhà máy Điện mặt trời và điện gió Fujiwara Bình Định vừa được cấp Giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đăng ký là 63,69 triệu USD. 
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Dự án đầu tư 100% vốn nước ngoài này sẽ được phát triển tại khu vực sườn núi phía Tây núi Phương Mai, thuộc Khu kinh tế Nhơn Hội với diện tích 60 ha, công suất 100 MW, thời gian hoạt động là 50 năm.

Theo tiến độ đăng ký đầu tư, Dự án sẽ được triển khai trong quý này và dự kiến hoàn thành đi vào sản xuất và kinh doanh giai đoạn 1 (sản xuất điện mặt trời với quy mô công suất 64 MW) trong quý I/2019, hoàn thành đi vào sản xuất và kinh doanh giai đoạn 2 (đầu tư bổ sung nhà máy sản xuất điện gió với quy mô công suất 36 MW) trong quý I/2020.

Khi đi vào hoạt động, Dự án sẽ tạo cơ hội việc làm ổn định lâu dài cho hơn 100 lao động, góp phần ổn định an sinh xã hội, đóng góp vào ngân sách địa phương…

Được biết, trong thời gian qua, đã có nhiều lượt nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tỉnh Bình Định để khảo sát tiềm năng phát triển năng lượng điện mặt trời, điện gió. Và trong đó có 18 nhà đầu tư đăng ký dự án và có 6 dự án được tỉnh Bình Định chấp thuận chủ trương, khảo sát để lập dự án đầu tư.

Chuyên đề