Bất động sản năm 2017 dự báo tăng giá

(BĐT) - Theo dự báo của Công ty CBRE, nguồn cung thị trường biệt thự, nhà liền kề tại Hà Nội và TP.HCM năm 2017 dự báo tăng có thể sẽ khiến giá giảm hoặc đi ngang.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Dẫn chứng cho dự báo này, CBRE cho biết, tại thị trường Hà Nội, trong quý IV/2016, thị trường nhà đất đã ghi nhận 4 dự án biệt thự, nhà liền kề mới cung cấp thêm 170 căn cho toàn thị trường, thấp hơn số lượng dự án mới trong 3 quý đầu năm 2016. Cũng trong quý này, giá thị trường thứ cấp giảm 1,9% so với quý trước.

Bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu, tư vấn, định giá và quản lý tài sản của CBRE, cho rằng: “Sau 3 quý sôi động với hơn 3.000 căn mới được đưa gia thị trường, quý VI/2016, thị trường đã có sự chững lại. Một số dự án nổi trội được kỳ vọng sẽ được lên sàn trong quý cuối cùng của năm đã bị hoãn lại sang đầu năm 2017. Với vị trí thuận lợi và danh tiếng của các nhà đầu tư, những dự án này được dự đoán sẽ thúc đẩy mức tăng trưởng về giá trong năm 2017”.

Với thị trường TPHCM, CBRE cho rằng, sự tăng giá của biệt thự, nhà phố xây sẵn không quá nổi bật. Trong năm 2016, TP.HCM chào đón 3.062 căn từ 13 dự án, tăng 40% so với năm trước. Việc này đã thiết lập kỷ lục mới không chỉ về nguồn cung mới mà còn về giá bán của thị trường biệt thự/nhà phố xây sẵn tại TP.HCM.

Trong năm 2017 và những năm tiếp theo, CBRE cho rằng, với đà tăng trưởng sẵn có, nhiều nhà đầu tư lớn sẽ mở rộng đầu tư ở những vùng hiện chưa được khai thác mạnh; do đó, dự báo sẽ không có nhiều cạnh tranh trực tiếp. Tuy nhiên, do tỷ lệ hấp thu của các thị trường mới này chưa được kiểm định chắc chắn, nên sẽ có thêm nhiều dự án nhỏ được phát triển trước để nghiên cứu thị trường.            

Chuyên đề