Bắt đầu thu phí tự động không dừng trên quốc lộ 5 từ ngày mai

Hai trạm thu phí trên quốc lộ 5 (QL) sẽ bắt đầu thu phí điện tử tự động không dừng (ETC) từ ngày mai (12/3). Mỗi trạm sẽ có 2 làn ở giữa áp dụng thu phí ETC, mỗi chiều 1 làn.
Trạm thu phí trên QL5 sẽ thu phí tự đồng không dừng từ ngày 12/3
Trạm thu phí trên QL5 sẽ thu phí tự đồng không dừng từ ngày 12/3

Theo đó, các xe đã dán thẻ thu phí tự động (ETAG) và nạp đủ tiền vào tài khoản giao thông theo mức thu phí của trạm khi lưu thông vào làn thu phí ETC sẽ được sử dụng dịch thu phí ETC (không mua vé giấy).

Khi qua làn thu phí ETC, người điều khiển phương tiện cần giữ tốc độ không vượt quá 30km/h và giữ khoảng cách tối thiểu giữa 2 xe khoảng 15m, tuân thủ tín hiệu đèn giao thông và trạng thái Barrie, làm theo hướng dẫn của nhân viên thu phí để đảm bảo an toàn giao thông.

Các xe chưa dán thẻ ETAG hoặc đã dán thẻ nhưng chưa nạp đủ tiền vào tài khoản giao thông theo mức thu phí của trạm thì mua vé giấy và không lưu thông vào làn thu phí ETC.

Để lưu thông qua làn thu phí ETC và sử dụng dịch vụ thu phí không dừng, chủ phương tiện cần đăng ký dán thẻ, mở tài khoản giao thông và nạp đủ tiền.

Các phương tiện sử dụng vé tháng/quý và phương tiện được miễn giảm phí đưa xe đến dán thẻ, nạp tiền để lưu thông qua làn thu phí ETC được nhanh chóng, thuận tiện.

Mỗi trạm trên QL5 sẽ có 2 làn thu phí ETC

Mỗi trạm thu phí trên QL5 sẽ bố trí 2 điểm cung cấp dịch vụ dán thẻ, mở tài khoản giao thông (miễn phí dán thẻ lần đầu), sáng từ 8h00 - 11h3, chiều từ 13h30 - 17h00. Giấy tờ đăng ký thẻ gồm:

Chủ phương tiện là cá nhân

Chủ phương tiện là tổ chức, DN

1. Chứng minh thư/hoặc Thẻ căn cước/hoặc Hộ chiếu.

2. Đăng ký; đăng kiểm xe.

3. Xe đúng tên theo giấy tờ xe.

1. Đăng ký kinh doanh/hoặc công văn kèm danh sách xe của tổ chức.

2. Đăng ký; đăng kiểm xe.

3. Xe đúng tên theo giấy tờ xe.

Ngoài điểm dán thẻ và nạp tiền tại trạm thu phí, chủ phương tiện cũng có thể đến các Trung tâm đăng kiểm hoặc các Trạm thu phí khác đã triển khai thu phí tự động không dừng để thực hiện dán thẻ.

Chuyên đề