Australia khẳng định tiếp tục ưu tiên ODA cho Việt Nam

(BĐT) - Trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc tại Australia, trong ngày 25/7, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã hội đàm với Quyền Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Tài nguyên nước Australia Barnaby Joyce; làm việc với Bộ trưởng Bộ Thương mại Steven Ciobo bàn về kế hoạch hợp tác, đầu tư giữa hai quốc gia trong thời gian tới.
Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ trao đổi với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia, bà Julie Bishop. Ảnh: Thành Chung
Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ trao đổi với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia, bà Julie Bishop. Ảnh: Thành Chung

Hai bên nhất trí giao các bộ, ngành liên quan của hai nước xây dựng các nội dung cụ thể để thiết lập cơ chế đối thoại ở cấp bộ trưởng trong lĩnh vực kinh tế - thương mại, hướng tới việc hình thành quan hệ đối tác kinh tế trong thời gian tới.

Cũng trong ngày 25/7, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã làm việc với Bộ trưởng Ngoại giao và Thương mại Australia Julie Bishop. Tại buổi làm việc với Bộ trưởng Julie Bishop, hai bên nhất trí về các biện pháp củng cố quan hệ đối tác toàn diện trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế - thương mại, nông nghiệp, hỗ trợ phát triển, giáo dục - đào tạo, khoa học - nghiên cứu - sáng tạo, du lịch và giao lưu nhân dân.

Bà Julie Bishop khẳng định Australia sẽ tiếp tục ưu tiên dành ODA cho Việt Nam trong các lĩnh vực như ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển nguồn nhân lực, tăng cường năng lực của khu vực tư nhân, bình đẳng giới…

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá cao Australia với vai trò là đối tác phát triển của Việt Nam, khẳng định Việt Nam sử dụng hiệu quả nguồn vốn ODA để thực hiện các mục tiêu về xóa đói, giảm nghèo, cải thiện sinh kế cho khu vực miền núi, nông thôn.  

Tối cùng ngày, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tới thăm và trò chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Australia.

Chuyên đề