150 doanh nghiệp Nhật Bản tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Cần Thơ

(BĐT) - Thông tin từ UBND TP. Cần Thơ, dự kiến vào cuối tháng 11, UBND Thành phố sẽ phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh tại Cần Thơ (VCCI Cần Thơ) tổ chức Chương trình giao lưu Văn hóa và thương mại Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 5. Dự kiến Chương trình có sự tham gia của khoảng 150 doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Cần Thơ và các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Theo VCCI Cần Thơ, Đồng bằng sông Cửu Long có thế mạnh là nông nghiệp, du lịch và chế biến lương thực, thực phẩm. Hàng năm xuất khẩu toàn vùng đạt trên 17 tỷ USD và đây là dịp để doanh nghiệp hai bên tìm kiếm cơ hội đầu tư cũng như trao đổi kinh nghiệm trong hợp tác sản xuất. 

Đến thời điểm này đã có 130 gian hàng đăng ký tham gia, dự kiến có khoảng 50 gian hàng của Nhật Bản. Trong khuôn khổ Chương trình dự kiến diễn ra các sự kiện như: Diễn đàn Đầu tư và Thương mại Nhật Bản - Mekong, Hội thảo Xúc tiến du lịch Nhật Bản, hội chợ du lịch quốc tế, giải marathon, chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật...

Chuyên đề