Văn phòng UBND tỉnh Hậu Giang không bán hồ sơ mời thầu?

(BĐT) - Báo Đấu thầu nhận được đơn phản ánh của Công ty TNHH MTV SX TM DV KT Ngô Gia (địa chỉ tại Cần Thơ) về việc không mua được Hồ sơ mời thầu (HSMT) mặc dù đã sắp xếp 2 ngày liền, “vượt hơn 60km tìm đến địa chỉ Bên mời thầu liên hệ mua HSMT” mà vẫn chưa mua được.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Bên mời thầu là Văn phòng UBND tỉnh Hậu Giang có phát hành HSMT gói thầu “Mua sắm và lắp đặt trang trí nội thất” thuộc Dự án “Trung tâm hội nghị tỉnh Hậu Giang” trong thời gian từ 9h00 ngày 21/1/2016 đến 9h00 ngày 15/2/2016 tại địa chỉ: số 2 đường Hòa Bình, phường 5, thành phố Vị Thanh, Hậu Giang. Thông tin mời thầu này được đăng tải trên Báo Đấu thầu số 11 (2340) phát hành ngày thứ Hai -18/1/2016.

Theo phản ánh của Công ty TNHH MTV SX TM DV KT Ngô Gia, trong 2 ngày (21 và 22/1/2016), nhà thầu này đã cử nhân viên “vượt hơn 60km” tìm đến địa chỉ của Bên mời thầu để liên hệ mua HSMT. Sau khi liên hệ với Văn phòng UBND tỉnh Hậu Giang thì được hướng dẫn sang Phòng Quản trị thiết bị. Song, khi liên hệ tới phòng Quản trị thiết bị thì vẫn không gặp được người chịu trách nhiệm bán HSMT. Đại diện nhà thầu có trao đổi với nhân viên của Phòng Quản trị thiết bị thì được giải thích là: “HSMT chưa in xong, chỉ có một cuốn, đang thẩm tra…”. Ngay cả khi quay lại mua HSMT vào ngày hôm sau (tức ngày 22/1), thì được đại diện Phòng hẹn 4 giờ chiều cùng ngày quay lại với cùng lý do là “không có người phụ trách ở phòng”. Khi đại diện nhà thầu có ngỏ ý muốn xin tên và số liên lạc của người phụ trách bán hồ sơ mời thầu thì nhân viên của Phòng Quản trị thiết bị đã từ chối cung cấp. Và khi nhà thầu quay lại đúng giờ hẹn, Phòng đã ra về hết, đóng cửa, tắt đèn.

Nhà thầu cho biết, do điều kiện đường sá xa xôi, liên hệ khó khăn, nhà thầu mong muốn có được thông tin ngày giờ cụ thể gặp được người phụ trách bán HSMT để mua được HSMT Gói thầu nêu trên.

Sau khi nhận được phản ánh của nhà thầu, Báo Đấu thầu đã liên hệ Bên mời thầu để xác minh, làm rõ thông tin. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về diễn biến của sự việc này trong số báo tiếp theo.

Chuyên đề