Tuấn Lộc đề xuất dự án BT hơn 500 tỷ: 40,8 ha đất đổi 2,41 km đường

(BĐT) - Đề xuất của Công ty CP Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc về xây dựng tuyến đường nối từ đường Bùi Hữu Nghĩa đến Quốc lộ 1K, thành phố Biên Hòa theo hình thức PPP (hợp đồng BT) đã được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt. 
Việc đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối từ đường Bùi Hữu Nghĩa đến Quốc lộ 1K thuộc trách nhiệm của tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Tiên Giang
Việc đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối từ đường Bùi Hữu Nghĩa đến Quốc lộ 1K thuộc trách nhiệm của tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Tiên Giang

Sở Giao thông vận tải (GTVT) Đồng Nai là đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký kết và thực hiện hợp đồng Dự án.

UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, theo cam kết của UBND Tỉnh với Bộ GTVT, việc đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối từ đường Bùi Hữu Nghĩa đến Quốc lộ 1K thuộc trách nhiệm của tỉnh Đồng Nai và phải hoàn thành đưa vào sử dụng cùng lúc với cầu An Hảo và đường dẫn 2 đầu cầu để đảm bảo khai thác hiệu quả cầu An Hảo và kết nối được Quốc lộ 1, Quốc lộ 51 và Quốc lộ 1K. Việc đầu tư xây dựng tuyến đường này phải hoàn thành chậm nhất trước ngày 31/12/2017.

Tổng chiều dài tuyến đường là 2,41 km, tiêu chuẩn kỹ thuật thuộc công trình cấp II, vận tốc thiết kế 60km/h. Tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 504,9 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp 132,4 tỷ đồng, giải phóng mặt bằng 285,4 tỷ đồng, còn lại là các chi phí khác. Nhà đầu tư góp 15% tổng mức đầu tư, còn lại là vốn vay. Diện tích quỹ đất thanh toán cho nhà đầu tư là 40,8 ha thuộc khu vực tuyến đường đi qua thuộc phường Bửu Hòa và Tân Vạn.

Dự kiến, công tác tổ chức lựa chọn nhà đầu tư và ký kết hợp đồng Dự án triển khai trong quý I - II/2017, tiến độ từ khởi công đến hoàn thành dự án là 6 tháng.

Dự án này được đề xuất xây dựng để đảm bảo khai thác hiệu quả cầu An Hảo và kết nối được Quốc lộ 1, Quốc lộ 51 và Quốc lộ 1K.
Chưa đầy 1 tháng trước, một đề xuất dự án theo hợp đồng BT khác của Tuấn Lộc tại Đồng Nai với tổng mức đầu tư hơn 454 tỷ đồng cũng đã được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt. Đó là đề xuất Dự án Đầu tư xây dựng đường Phước Bình đoạn từ Quốc lộ (QL) 51 đến Khu công nghiệp Phước Bình.

Công ty CP Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc có trụ sở đặt tại TP.HCM, là một trong những tên tuổi lớn, một “ngôi sao mới” trên thị trường bất động sản hiện nay. Công ty này được thành lập từ năm 2005, với ngành nghề kinh doanh chính là xây dựng cơ sở hạ tầng, công trình giao thông; đầu tư phát triển khu công nghiệp và đô thị; khai thác cảng biển và logistics, nhưng chỉ thực sự được biết đến trong khoảng 3 - 4 năm gần đây khi tham gia đầu tư vào một số dự án cầu, đường lớn ở phía Nam theo hình thức PPP (BOT, BT) như Dự án Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Dự án Mở rộng xa lộ Hà Nội, cầu Cổ Chiên, cầu Sài Gòn II,…

Trong vòng 1 năm trở lại đây, Tuấn Lộc cũng liên danh với một số đơn vị khác trúng thầu một số gói thầu khá lớn. Đáng kể là Gói thầu số 07: Xây dựng công trình cầu Bách Lẫm kết nối Quốc lộ 37 với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (phần cầu và đường dẫn lý trình Km 0+988,27 m - Km 1+898,51 m) thuộc Dự án Đầu tư xây dựng cầu Bách Lẫm kết nối Quốc lộ 37 với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai với giá trúng thầu hơn 393 tỷ đồng.

Chuyên đề