TP.HCM bảo lưu kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu hơn 7.000 tỷ đồng

(BĐT) - Ngày 13/11/2019, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã thông tin xung quanh khiếu nại tại Gói thầu Thiết kế, xây dựng, vận hành Nhà máy Xử lý nước thải Nhiêu Lộc, Thị Nghè (XL-02) có giá trị 307 triệu USD tương ứng hơn 7.000 tỷ đồng trong Dự án Vệ sinh môi trường TP.HCM giai đoạn 2.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Tại gói thầu nêu trên, Liên danh Acciona - Vinci (liên danh giữa Tây Ban Nha và Pháp) được duyệt trúng thầu, dù giá cao hơn 14,7 triệu USD so với nhà thầu có giá thấp nhất là Liên danh Samsung - Kolon - TSK. Sau đó, hai liên danh gồm: Samsung - Kolon - TSK và Suez - Posco đã liên tục có đơn kiến nghị gửi nhiều nơi. Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản yêu cầu UBND TP.HCM báo cáo chính thức về các kiến nghị này.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định, việc lập hồ sơ mời thầu, tổ chức chấm thầu, công bố, kết luận nhà thầu đều được sự giám sát chặt chẽ của WB. WB cho rằng những đề xuất của các liên doanh khiếu nại là không có căn cứ và bản thân họ đã có vi phạm trong quá trình đấu thầu. Do đó, TP.HCM bảo lưu quan điểm chọn Liên danh Acciona - Vinci.   

Chuyên đề