TP.HCM: Ban chỉ huy quân sự Quận 6 gia hạn thời điểm đóng thầu

(BĐT) - Ban chỉ huy quân sự Quận 6 (TP.HCM) mới đây đã thông báo gia hạn thời gian phát hành hồ sơ yêu cầu (HSYC) Gói thầu Mua sắm trang bị, công cụ hỗ trợ cho lực lượng dân quân tự vệ Ban chỉ huy quân sự Quận 6. Trước đó, gói thầu này có thời gian phát hành HSYC từ ngày 9/7 đến 14 giờ ngày 19/7/2019. Đây là gói thầu bị nhà thầu “tố” phải đi lại đến 3 lần nhưng vẫn không thể mua được HSYC.

Trong thời gian phát hành HSYC gói thầu nêu trên từ ngày 9/7 đến 14 giờ ngày 19/7/2019, có nhà thầu phản ánh phải đi lại đến 3 lần nhưng vẫn không thể mua được HSYC với lý do “cán bộ phụ trách tài chính đi Hà Nội”. Đặc biệt, trong video clip mà Nhà thầu cung cấp cho Báo Đấu thầu, đại diện Ban chỉ huy quân sự Quận 6 còn trả lời nhà thầu hẹn đến ngày đóng thầu quay trở lại mua hồ sơ. Đại diện này nói: “Hẹn ngày thứ sáu (19/7/2019) đến gặp người bán HSYC vì ngày đó cán bộ mới về”.

Chiều ngày 19/7/2019, phóng viên Báo Đấu thầu có mặt tại Ban chỉ huy quân sự Quận 6 để tìm hiểu thông tin về việc từ chối bán HSYC gói thầu nêu trên. Tuy nhiên, đại diện Bên mời thầu chỉ xác nhận thông tin gói thầu sẽ gia hạn đến thời điểm 14 giờ ngày 26/7/2019. Bên mời thầu không đưa ra bất kỳ giải thích hay câu trả lời nào thỏa đáng cho việc không bán HSYC cho nhà thầu trong suốt thời gian phát hành hồ sơ trước đó .

Chuyên đề