Thừa nhận sai sót, Sở TT&TT Bến Tre nhận lỗi với nhà thầu

(BĐT) - Trao đổi với Báo Đấu thầu, ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Bến Tre cho biết, qua xem xét kiến nghị về kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu số 4 Mua sắm thiết bị của Công ty TNHH Thương mại - Kỹ thuật Thanh Lâm, Sở TT&TT nhận thấy việc để xảy ra kiến nghị tại gói thầu này có trách nhiệm của chủ đầu tư/bên mời thầu và đơn vị tư vấn đấu thầu.

Gói thầu nêu trên thuộc Dự toán Mua sắm máy quét văn bản cho UBND xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Bến Tre, do Sở TT&TT tỉnh Bến Tre làm chủ đầu tư.

Trước đó, Sở TT&TT tỉnh Bến Tre đã tổ chức lựa chọn nhà thầu mua sắm máy quét văn bản cho UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn Tỉnh. Quá trình đánh giá hồ sơ đề xuất của các nhà thầu, Sở TT&TT tỉnh Bến Tre đã lựa chọn Công ty TNHH Thương mại - Kỹ thuật Thanh Lâm là nhà thầu trúng thầu. Tuy nhiên, do không tìm được tiếng nói chung trong quá trình thương thảo hợp đồng với Nhà thầu Thanh Lâm nên Chủ đầu tư đã tiến hành thương thảo và ký hợp đồng với nhà thầu xếp hạng thứ hai là Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Phong Dũng. Không đồng ý với lựa chọn này, Nhà thầu Thanh Lâm đã gửi đơn kiến nghị.

Thừa nhận có sai sót trong quá trình lựa chọn nhà thầu, ông Trần Văn Thanh cho biết, do chất lượng của đơn vị tư vấn đấu thầu còn hạn chế nên quá trình tổ chức đấu thầu gói thầu này đã xảy ra sai sót, làm ảnh hưởng đến uy tín của Nhà thầu Thanh Lâm. Các kiến nghị của Nhà thầu Thanh Lâm là có cơ sở và đây là những đóng góp rất quý báu để Chủ đầu tư thực hiện đúng các quy định của pháp luật về đấu thầu.

Chuyên đề