Sắp đóng thầu, nhà thầu vẫn tìm người bán HSMT

(BĐT) - Báo Đấu thầu vừa nhận được Đơn kiến nghị của Công ty CP Xây dựng công trình hạ tầng giao thông (địa chỉ tại số 7A, tổ 6A, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về việc không mua được HSMT...
Ban QLDA huyện Đông Anh, địa điểm phát hành HSMT (Ảnh do nhà thầu cung cấp)
Ban QLDA huyện Đông Anh, địa điểm phát hành HSMT (Ảnh do nhà thầu cung cấp)

Gói thầu San nền, đường vỉa hè, tổ chức giao thông cây xanh, thoát nước mưa, nước thải và cấp nước thuộc Dự án Xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu tái định cư phục vụ GPMB Cụm công nghiệp vừa và nhỏ Nguyên Khê, huyện Đông Anh, do Ban QLDA huyện Đông Anh, TP. Hà Nội làm bên mời thầu.

Theo nội dung Thông báo mời thầu được đăng tải trên Báo Đấu thầu số 169, phát hành ngày 7/9/2016, thời gian bán HSMT gói thầu trên là từ 14 giờ ngày 9/9/2016 đến 14 giờ ngày 19/9/2016 (trong giờ hành chính).

Tuy nhiên, theo nội dung Đơn kiến nghị của nhà thầu, từ ngày 9/9/2016 – ngày đầu tiên phát hành HSMT đến nay, đã nhiều lần cán bộ của nhà thầu đến Ban QLDA huyện Đông Anh đăng ký mua HSMT nhưng không mua được. Lý do là mỗi lần cán bộ của nhà thầu đến lại nhận được câu trả lời từ phía đại diện Ban QLDA là không biết bộ phận nào và cán bộ nào của Ban phụ trách việc bán HSMT.

Trao đổi với phóng viên Báo Đấu thầu, đại diện nhà thầu kiến nghị cho biết, nhà thầu rất bức xúc về việc Ban QLDA huyện Đông Anh từ chối không bán HSMT, vì từ ngày 9/9/2016 đến trưa thứ Sáu (16/9/2016), ngày nào cán bộ của nhà thầu cũng đến tầng 3, Phòng Phát triển dự án của Ban này để hỏi mua HSMT, nhưng các cán bộ ở đây đều né tránh.

Được biết, thời điểm đóng thầu gói thầu này là thứ Hai (19/9/2016), vì vậy nhà thầu cho rằng, nếu không gia hạn thời điểm đóng thầu, thì dù chiều ngày thứ Hai nhà thầu có mua được HSMT thì cũng không đủ thời gian để làm hồ sơ dự thầu. 

Chuyên đề