Ninh Thuận: Chủ đầu tư chậm công khai thông tin đấu thầu bị nhắc nhở

(BĐT) - Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tỉnh Ninh Thuận vừa có công văn gửi Báo Đấu thầu phản hồi về kết quả xử lý thông tin mà Báo phản ánh ngày 8/5/2019 về việc Công ty CP Cấp nước Ninh Thuận (chủ đầu tư) chậm đăng tải kế hoạch lựa chọn nhà thầu (KHLCNT) của Gói thầu Mua máy châm clo cho Trạm tăng áp Đông Mỹ Hải - Nhà máy Nước Tháp Chàm.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Theo đó, KHLCNT của gói thầu nêu trên đã được phê duyệt ngày 11/4/2019 nhưng phải gần 1 tháng sau, đến ngày 6/5/2019, Công ty CP Cấp nước Ninh Thuận mới tiến hành đăng tải công khai.

Ngay sau khi Báo Đấu thầu phản ánh việc chậm đăng thông tin nêu trên, UBND tỉnh Ninh Thuận đã chỉ đạo Sở KH&ĐT tỉnh Ninh Thuận kiểm tra thông tin. Sở KH&ĐT Tỉnh đã yêu cầu Chủ đầu tư báo cáo toàn bộ quá trình thực hiện việc đăng tải KHLCNT của Dự án. Trên cơ sở nghiên cứu báo cáo giải trình của Chủ đầu tư, Sở KH&ĐT đã đánh giá, phân tích về sai sót của Chủ đầu tư và báo cáo UBND Tỉnh toàn bộ sự việc.

“Việc đăng tải KHLCNT của Chủ đầu tư đều là các sai sót trong việc cập nhật thông tin đăng tải trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia. Chủ đầu tư cũng đã phát hiện và tự rút kinh nghiệm sai sót trên. Vì vậy, UBND tỉnh Ninh Thuận đã chấp thuận đề nghị của Sở KH&ĐT và yêu cầu Chủ đầu tư rút kinh nghiệm để tránh sai sót trong thời gian tới”, Công văn phản hồi của Sở KH&ĐT Ninh Thuận nêu rõ.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Báo Đấu thầu, đây không phải là lần đầu chủ đầu tư này vi phạm quy định về đăng tải thông tin đấu thầu. Trước đó, vào năm 2017, chủ đầu tư này từng chậm đăng tải công khai KHLCNT của Dự án Nhà máy Nước Tháp Chàm; Hạng mục Thay bơm - Trạm bơm cấp I (năm 2016)”. KHLCNT được phê duyệt ngày 24/3/2017, nhưng đến ngày 25/4/2017 mới được công khai theo quy định.

Thống kê từ năm 2016 đến nay, Công ty CP Cấp nước Ninh Thuận đã công bố 4 thông báo mời thầu (2 gói thầu đóng thầu vào ngày 18 và 21/6/2019; 2 gói thầu đã công bố kết quả LCNT), 48 kết quả LCNT. Trong số các gói thầu được công bố kết quả LCNT, có 35 gói thầu LCNT theo hình thức chỉ định thầu, 12 gói thầu LCNT theo hình thức chào hàng cạnh tranh rút gọn và 1 gói thầu áp dụng đấu thầu rộng rãi.

Chuyên đề