Hàn Quốc tổ chức hội thảo quốc tế về mua sắm công

(BĐT) - Cục Mua sắm công Hàn Quốc (PPS) và Trung tâm Thương mại quốc tế của Liên Hợp quốc (ITC) vừa phối hợp tổ chức Hội thảo quốc tế về mua sắm công tại Goyang, Hàn Quốc. 

Tham dự Hội thảo có đại diện Ban Thư ký WTO/GPA, đại diện OECD và các chuyên gia về mua sắm công đến từ các nước Iran, Costa Rica, Indonesia, Algeria, Trung Quốc, Philippines và Việt Nam.

Hội thảo bao gồm 2 phiên. Trong đó, tại Phiên 1 các đại biểu tập trung giới thiệu về việc tiếp cận thị trường mua sắm công toàn cầu cũng như hệ thống đấu thầu ở các nước. Tại Phiên 2, Hàn Quốc và các nước tham dự Hội thảo chia sẻ các thực tiễn tốt trong quá trình áp dụng hệ thống đấu thầu điện tử.

Các ý kiến trình bày và phát biểu tại Hội thảo cho thấy việc mở cửa thị trường mua sắm công là một xu hướng ngày càng phát triển trên thế giới, với sự xuất hiện của các hiệp định thương mại tự do đa phương và song phương như WTO/GPA, TPP… Bên cạnh đó, đấu thầu điện tử là một công cụ có vai trò quan trọng, giúp tăng cường tính minh bạch, góp phần chống lại nạn tham nhũng và tiêu cực trong mua sắm công; đồng thời, giúp tiết kiệm chi phí hành chính và thời gian cho quá trình tổ chức lựa chọn nhà thầu. 

Chuyên đề