Gói thầu số 62 thuộc Dự án Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang: Tiếp tục gia hạn lần thứ 9

(BĐT) - Ngày 14/5/2019, bên mời thầu (BMT) - Ban Quản lý dự án xây dựng chuyên ngành dân dụng và công nghiệp tỉnh Kiên Giang đã thông báo về việc gia hạn nộp hồ sơ dự thầu (HSDT) Gói thầu số 62 Cung cấp và lắp đặt Hệ thống xét nghiệm sinh hóa, miễn dịch tự động thuộc Dự án Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang. Đây là lần thứ 9 gói thầu này được tiến hành gia hạn thời gian đóng/mở thầu.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Theo BMT, trên cơ sở công văn đề nghị làm rõ hồ sơ mời thầu (HSMT), Chủ đầu tư (Sở Y tế), BMT, Tư vấn lựa chọn nhà thầu, Đơn vị sử dụng và Tổ giám sát theo dõi hoạt động đấu thầu các gói thầu thiết bị y tế (do UBND tỉnh Kiên Giang quyết định thành lập) đang tiến hành rà soát, điều chỉnh HSMT và xin ý kiến UBND Tỉnh về nội dung điều chỉnh trước khi phát hành HSMT. Do đó, để đảm bảo thời gian phát hành HSMT điều chỉnh (sau khi được phê duyệt) và gửi đến các nhà thầu theo quy định của Luật Đấu thầu, BMT đã gia hạn thời gian nộp HSDT và thời gian đóng/mở thầu đến ngày 27/5/2019.

Tính đến nay, gói thầu này dường như đang phá vỡ mọi kỷ lục về số lần gia hạn thời gian đóng thầu. Tính từ thời điểm mời thầu lần đầu tiên, chỉ riêng việc phát hành HSMT của gói thầu này đã trải qua hơn nửa năm và hai lần điều chỉnh HSMT. Như vậy, “hi vọng đây là lần gia hạn cuối cùng” mà BMT nêu với Báo Đấu thầu khi tiến hành gia hạn lần thứ 7 đã không trở thành hiện thực. Bởi ngay sau đó, BMT đã buộc phải tiến hành gia hạn thêm  2 lần nữa.

Trong khi đó, trao đổi với Báo Đấu thầu, các nhà thầu cho biết, họ thực sự “sốt ruột” về hành trình gia hạn của gói thầu có giá trị bảo đảm dự thầu 2 tỷ đồng này.

Chuyên đề