Gói thầu hơn 1.600 tỷ xây Bệnh viện tại Tiền Giang: Nhiều ông lớn cạnh tranh

(BĐT) - Buổi mở hồ sơ đề xuất kỹ thuật (HSĐXKT) gói thầu xây lắp lớn nhất thuộc Dự án Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang cho thấy sự quan tâm của đông đảo nhà thầu đối với gói thầu này. Các nhà thầu tên tuổi, có thực lực đã dự thầu và tạo nên cuộc cạnh tranh được dự báo rất gay gắt.
Dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang có tổng mức đầu tư là 2.350 tỷ đồng. Ảnh: NC st
Dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang có tổng mức đầu tư là 2.350 tỷ đồng. Ảnh: NC st

Ngày 9/10/2019, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng (QLDA ĐTXD) công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Tiền Giang (Bên mời thầu - BMT) đã tổ chức mở HSĐXKT Gói thầu Thi công xây dựng và mua sắm, lắp đặt thiết bị công trình chính (khối nhà chính, khối nhà dinh dưỡng, dịch vụ; khối nhà  truyền nhiễm; khối nhà tang lễ), công trình phụ trợ (hàng rào, nhà bảo vệ, cổng, nhà xử lý nước thải, bể phòng cháy chữa cháy), hạ tầng kỹ thuật (cây xanh, hệ thống công nghệ thông tin, hệ thống khí y tế, hệ thống cấp thoát nước tổng thể; hệ thống cấp điện tổng thể, trạm xử lý nước thải). Gói thầu này có thời gian thực hiện hợp đồng là 24 tháng, thời gian phát hành HSMT từ ngày 16/8 đến 16/9/2019. Bảo đảm dự thầu lên tới 45 tỷ đồng.

Theo thông báo mời thầu ban đầu, gói thầu này đóng thầu vào 14h15 ngày 16/9/2019. Tuy nhiên, sau đó vì lý do bổ sung hồ sơ mời thầu (HSMT), BMT đã tiến hành gia hạn thời điểm đóng thầu 2 lần.

Gói thầu lớn này được lựa chọn nhà thầu theo hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước, phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ.

Theo biên bản mở HSĐXKT, trong thời gian phát hành HSMT đã có 21 nhà thầu mua HSMT. Đến thời điểm đóng thầu, có 3 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu (HSDT) theo đúng quy định, gồm: Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Thuận Việt (TP.HCM), Liên danh Tổng công ty Xây dựng số 1 (CC1, địa chỉ tại TP.HCM) - Công ty TNHH Thuận Phú (tỉnh Tiền Giang) và Liên danh Công ty CP Xây dựng An Phong - Nam Việt (TP.HCM). Qua thông tin của các nhà thầu cho thấy, trong số các nhà thầu tham dự, có những tên tuổi lớn đến từ TP.HCM.

Các thông tin chủ yếu trong buổi mở HSĐXKT gói thầu này cho thấy có sự cạnh tranh khá gay gắt giữa nhiều ông lớn trong lĩnh vực xây dựng dân dụng, đặc biệt là những nhà thầu từng thi công các công trình bệnh viện lớn. Theo đó, HSDT của các nhà thầu còn nguyên niêm phong trước giờ mở thầu. Cả ba HSDT đều có hiệu lực 180 ngày kể từ ngày 9/10/2019. Ba nhà thầu dự thầu đều cung cấp thư bảo lãnh của ngân hàng với giá trị 45 tỷ đồng, có hiệu lực trong vòng 210 ngày kể từ ngày 9/10/2019.

HSĐXKT của 3 nhà thầu chỉ có duy nhất nội dung về thời gian thực hiện hợp đồng là khác nhau. Cụ thể, Nhà thầu Thuận Việt có thời gian thực hiện hợp đồng là 660 ngày; Liên danh CC1 - Thuận Phú là 720 ngày; Liên danh An Phong - Nam Việt là 24 tháng.

Các HSĐXTC của cả 3 nhà thầu đều còn nguyên niêm phong và đã được BMT tiến hành niêm phong theo đúng quy định.

Dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang có tổng mức đầu tư là 2.350 tỷ đồng. Trong các hạng mục liên quan đến phần xây lắp, BMT triển khai 5 gói thầu. Trong số này có 3 gói thầu tư vấn, 1 gói thầu phi tư vấn. Gói thầu xây lắp vừa mở thầu nêu trên có giá gói thầu là 1.662,2 tỷ đồng.

Chuyên đề