Gia hạn phát hành HSMT hai gói thầu bị tố thiếu cạnh tranh

(BĐT) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng (QLDA ĐTXD) huyện Iapa, tỉnh Gia Lai đã công bố việc gia hạn thời gian phát hành hồ sơ mời thầu (HSMT), lùi thời điểm đóng/mở thầu hai gói thầu mà Báo Đấu thầu phản ánh bị nhà thầu “tố” thiếu cạnh tranh.
Gia hạn phát hành HSMT hai gói thầu bị tố thiếu cạnh tranh

Cụ thể, Gói thầu Xây lắp thuộc Dự án Đường nội thị huyện Iapa, tỉnh Gia Lai được gia hạn thời gian phát hành HSMT đến ngày 16/7/2018. Theo thông báo mời thầu trước đó, gói thầu này sẽ đóng thầu vào ngày 6/7/2018. Đối với Gói thầu xây lắp thuộc Dự án Đường liên xã huyện Iapa, tỉnh Gia Lai, thời gian phát hành HSMT sau khi gia hạn là từ 15/6/2018 đến 12/7/2018. Lý do lùi thời điểm đóng/mở thầu của hai gói thầu nêu trên được Ban QLDA ĐTXD huyện Iapa cho biết là để “sửa đổi HSMT”.

Theo phản ánh gửi đến Báo Đấu thầu, một số nhà thầu cho biết, cả hai gói thầu nêu trên đều bị kéo dài thời gian phát hành HSMT và gây ra nhiều khó khăn cho các nhà thầu trong quá trình mua hồ sơ. Trong đó, Nhà thầu Công ty TNHH Hoàng Quốc Việt đã gửi văn bản kiến nghị lần 3 và phản ánh rằng một loạt nội dung của HSMT hai gói thầu nêu trên vi phạm các quy định pháp luật về đấu thầu.

Báo Đấu thầu sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến của việc lựa chọn nhà thầu tại 2 gói thầu này.

Chuyên đề