Dự án Đường tỉnh 927C (đoạn từ QL1 đến Nam Sông Hậu): Việc phát hành HSMT đã thông suốt

(BĐT) - Sau khi Báo Đấu thầu đăng tải bài viết “Đấu thầu các công trình giao thông tại Hậu Giang: “Đóng cửa” với nhà thầu lạ?” ngày 4/5/2018, mới đây, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng (QLDA ĐTXD) công trình giao thông tỉnh Hậu Giang (Bên mời thầu) đã có văn bản “trần tình” về nội dung phản ánh của Báo.

Như Báo Đấu thầu đã đưa tin, hiện nay, Ban QLDA ĐTXD công trình giao thông tỉnh Hậu Giang đang trong thời gian phát hành hồ sơ mời thầu (HSMT) nhiều gói thầu giao thông thuộc Dự án Đường tỉnh 927C (đoạn từ QL1 đến Nam Sông Hậu), sử dụng nguồn vốn trái phiếu chính phủ, các gói thầu này đều được đấu thầu rộng rãi trong nước.

Ông Mai Văn Tân, Giám đốc Ban QLDA ĐTXD công trình giao thông tỉnh Hậu Giang cho biết, theo nội dung thông báo mời thầu trên Báo Đấu thầu và Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, Ban bắt đầu phát hành HSMT các gói thầu xây lắp của Dự án Đường tỉnh 927C (đoạn từ QL1 đến Nam Sông Hậu) từ lúc 7h30 ngày 24/4/2018. Tuy nhiên, do lượng nhà thầu đến mua HSMT đông nên đến 7h45 phút thì hết HSMT. Lúc 7h50 phút, ông Phạm Bá Ngàn – nhân viên của Công ty CP Hoàng An và một số nhà thầu khác đến mua HSMT thì không còn hồ sơ để bán. Cán bộ phụ trách bán HSMT của Ban QLDA ĐTXD công trình giao thông tỉnh Hậu Giang có hẹn với các nhà thầu đến mua HSMT lúc đó là sẽ yêu cầu đơn vị tư vấn lập HSMT nhân bản thêm hồ sơ và sau khi xong sẽ liên hệ để tiếp tục phát hành cho các nhà thầu.

Ông Tân cũng cho biết, đến ngày 3/5/2018, Ban đã phát hành HSMT cho Công ty CP Hoàng An (nhà thầu kiến nghị tới Báo Đấu thầu) và nhiều nhà thầu đến mua HSMT trước đó. Tính đến thời điểm trưa ngày 8/5/2018, Bên mời thầu đã phát hành được tất cả 81 bộ HSMT cho các nhà thầu có nhu cầu và sẽ tiếp tục phát hành HSMT cho đến thời điểm đóng thầu theo quy định. Công tác phát hành HSMT vẫn diễn ra bình thường, 2 cán bộ của Ban được giao phụ trách bán HSMT là ông Trương Thanh Vũ – Phó trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính và ông Trần Minh Luân – Phó phòng Kế hoạch – Kỹ thuật luôn túc trực bán HSMT cho các nhà thầu có nhu cầu – ông Tân khẳng định.

Chuyên đề