Đi mua hồ sơ nhầm địa chỉ, tưởng bên mời thầu sai

(BĐT) - Nhà thầu đi mua hồ sơ nhầm địa chỉ, cho rằng bên mời thầu có sự “mập mờ”, gọi điện đến đường dây nóng của Báo Đấu thầu để phản ánh, nhưng cuối cùng chính mình lại sai.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Mới đây, đường dây nóng của Báo Đấu thầu nhận được phản ánh khá hy hữu từ Công ty TNHH Dịch vụ Cây xanh Tiến Thành. Nội dung của cuộc gọi cho biết, Báo Đấu thầu ra ngày 16/6/2016 có đăng thông tin: Gói thầu chăm sóc cây hoa kiểng tại Trường Chính trị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bán hồ sơ mời thầu ngày 22/6/2016 và đóng thầu ngày 29/6/2016. Vì vậy, vào lúc 3 giờ chiều ngày 24/6/2016, Công ty đã cử người đến Phòng Tài chính của Trường để mua hồ sơ mời thầu.

Tại đây, nhân viên của Phòng Tài chính đã mở máy tính lên kiểm tra thông tin và cho biết, gói thầu trên đã bán hồ sơ mời thầu từ ngày 18/5/2016 và kết thúc mở thầu ngày 09/6/2016. Khi cán bộ kỹ thuật bên Công ty hỏi: Nếu đúng như vậy thì tại sao ngày 16/6/2016 bên mời thầu vẫn đăng thông tin bán hồ sơ trên Báo Đấu thầu thì nhân viên Phòng Tài chính trả lời: Có thể người nộp phiếu báo cho Báo Đấu thầu in nhầm hoặc đơn vị đăng thông tin - tức Báo Đấu thầu - in nhầm (?!).

Ngay sau khi nhận được phản ánh trên từ Công ty TNHH Dịch vụ Cây xanh Tiến Thành, phóng viên Báo Đấu thầu đã liên hệ với TS. Nguyễn Hồng Lương, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để xác minh vụ việc. “Nhận được phản hồi từ Báo Đấu thầu, chúng tôi rất bất ngờ. Tại buổi làm việc giữa Trường Chính trị và Công ty này diễn ra vào lúc 8h30 phút ngày 29/6/2016, sau khi đối chất thông tin, Công ty này đã xác định phía mình sai do đi mua hồ sơ nhầm địa chỉ”, TS. Nguyễn Hồng Lương cho hay.

Ông Nguyễn Sỹ Hạnh, Phó Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Cây xanh Tiến Thành thừa nhận, theo thông tin do bà Vũ Hoài Thu, cán bộ kỹ thuật của Công ty báo cáo và cung cấp cho Báo Đấu thầu ngày 27/6/2016 như đã đề cập ở trên thì phía Công ty đã có sự sai lệch, không chính xác. Cụ thể, cán bộ kỹ thuật của Công ty đã không đến đúng Trường Chính trị mà đi nhầm sang Ban Quản lý Trung tâm Hành chính -Chính trị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Khi nghe nhân viên ở Ban Quản lý trả lời như vậy, vì ở thời điểm trên họ cũng có một gói thầu tương tự, thì nhân viên Công ty cứ nghĩ là Trường Chính trị sai. Vì vậy, nay Công ty xin đính chính là, phía Trường Chính trị vẫn làm đúng theo quy định hiện hành, thông tin Trường cung cấp cho Báo Đấu thầu là chính xác. Đại diện Công ty cũng nhận khuyết điểm khi tiếp nhận thông tin cấp dưới báo cáo mà không kiểm tra lại và đã vội vàng phản ánh sai sự thật.

Chuyên đề