Đã ký hợp đồng 8 trong số 9 gói thầu thuộc Dự án Đường sắt đô thị, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội

(BĐT) - Theo Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 11 và 11 tháng đầu năm 2017 vừa được Cục Thống kê TP. Hà Nội công bố, có 8 trong số 9 gói thầu thuộc Dự án Đường sắt đô thị, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội đã hoàn thành công tác đấu thầu và ký kết hợp đồng. 
Ảnh minh họa. Ảnh Internet
Ảnh minh họa. Ảnh Internet

Còn lại Gói thầu số 9: “Hệ thống vé” đang được thẩm định, phê duyệt thiết kế kỹ thuật, dự toán và triển khai thủ tục bổ sung nguồn vốn.

Về công tác thi công các gói thầu xây lắp, Báo cáo cho hay, tiến độ thực hiện Dự án đã được thúc đẩy, chuyển biến tích cực. Đến nay, Dự án đã cơ bản giải quyết được vướng mắc cho các gói thầu xây lắp với tiến độ chung toàn Dự án đạt 40%. Trong đó, tiến độ Gói thầu CP01 đạt 70,5 %; Gói thầu CP02 đạt 44%; Gói thầu CP04 hoàn thành 90% khối lượng hợp đồng…

Riêng Gói thầu CP03 khởi công ngày 06/2/2017, hiện nay nhà thầu tiếp tục khảo sát thực tế ở phường Ngọc Khánh và Kim Mã. Công tác giải phóng mặt bằng và di chuyển các công trình hạ tầng kỹ thuật thuộc Gói thầu CP03 vẫn đang được thực hiện. Dự kiến, hết tháng 11/2017 này, đơn vị chức năng sẽ bàn giao quỹ nhà tái định cư cho các hộ dân, đồng thời thực hiện cưỡng chế giải phóng mặt bằng đối với một số hộ dân còn lại khi có đủ điều kiện.

Chuyên đề