Cuối tháng 1/2018 mới định giá xong cao ốc Saigon One Tower

(BĐT) - Công ty TNHH MTV Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) đang tổ chức đấu thầu để lựa chọn tư vấn định giá một phần Công trình cao ốc phức hợp và quyền khai thác công trình thuộc Dự án Đầu tư Cao ốc phức hợp Sài Gòn M&C.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Được biết, đây là dự án cao ốc do Công ty CP Sài gòn One Tower làm chủ đầu tư, đã được VAMC thu giữ nhằm xử lý, thu hồi nợ vào hồi tháng 8/2017. Tổng dư nợ (gốc và lãi) đến thời điểm Dự án bị VAMC thu hồi đã lên trên 7.000 tỷ đồng.

Theo thông báo mời thầu, VAMC sẽ lựa chọn tư vấn để định giá một phần Công trình cao ốc phức hợp và quyền khai thác công trình thuộc Dự án Đầu tư Cao ốc phức hợp Sài Gòn M&C theo hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước. Gói thầu này sẽ được đóng thầu vào ngày 21/12/2017.

Một cán bộ của VAMC cho biết, đơn vị tư vấn định giá sẽ có 30 ngày để thực hiện nội dung Gói thầu kể từ ngày hợp đồng được ký giữa VAMC với bên trúng thầu. “VAMC sẽ lựa chọn đơn vị đủ điều kiện, đáp ứng các tiêu chí đưa ra để thẩm định, tư vấn định giá. Sau khi làm thẩm định, tư vấn định giá xong, đơn vị trúng thầu đưa ra giá thẩm định là bao nhiêu và VAMC sẽ căn cứ theo đó để phê duyệt giá khởi điểm để tiến hành bán đấu giá tài sản này” - cán bộ này cho hay.

Với quy trình này, dự kiến cao ốc Saigon One Tower sẽ được định giá sớm nhất là cuối tháng 1/2018.      

Chuyên đề