Binh đoàn 11 là Tổng thầu xây dựng Nhà Quốc hội Lào

(BĐT) - Công trình Nhà Quốc hội Lào vừa được khởi công tại Thủ đô Vientiane, Lào. Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội Việt Nam và Lào đã phát lệnh động thổ, khởi công xây dựng Công trình. Binh đoàn 11 (Bộ Quốc phòng Việt Nam) được giao là Tổng thầu xây dựng công trình này.

Trước đó, năm 2016, nhân chuyến thăm hữu nghị chính thức CHDCND Lào, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thông báo: Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam quyết định tặng Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào công trình Nhà Quốc hội tại Quảng trường That Luang, trung tâm Thủ đô Vientiane, trị giá khoảng 100 triệu USD.

Nhà Quốc hội Lào được xây dựng trên diện tích 23.400 m2, ngay trên nền Nhà Quốc hội cũ tại Quảng trường That Luang - trung tâm Thủ đô Vientiane. Hiện nay, việc tháo dỡ Nhà Quốc hội cũ, giải phóng mặt bằng đã hoàn thành.

Phát biểu tại sự kiện nêu trên, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng đinh: “Việc xây dựng Nhà Quốc hội Lào trở thành một công trình kiến trúc tiêu biểu, có chất lượng cao, mang đậm bản sắc văn hoá Lào, là trụ sở của cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nhân dân các dân tộc Lào sẽ là một trong những đóng góp quan trọng, làm cho mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào ngày càng phát triển, vì sự phồn vinh của hai dân tộc và hạnh phúc của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới”.

“Chúng tôi sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan của phía Lào và phía Việt Nam tập trung thực hiện các công việc liên quan nhằm đáp ứng yêu cầu tiến độ, đưa công trình vào vận hành năm 2021, năm diễn ra các sự kiện đặc biệt của Lào”, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định.

Chuyên đề