Bến Tre: Kiến nghị của nhà thầu được hồi đáp nhờ Sở KH&ĐT

(BĐT) - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Bến Tre vừa có văn bản phúc đáp nhà thầu xung quanh việc đánh giá HSDT 2 gói thầu mua sắm thiết bị cho Trường THPT An Qui và Trường THPT Chợ Lách A thuộc tỉnh Bến Tre. 
2 gói thầu mua sắm thiết bị cho Trường THPT An Qui và Trường THPT Chợ Lách A tại tỉnh Bến Tre đang trong giai đoạn thẩm định HSDT. Ảnh: Nhã Chi
2 gói thầu mua sắm thiết bị cho Trường THPT An Qui và Trường THPT Chợ Lách A tại tỉnh Bến Tre đang trong giai đoạn thẩm định HSDT. Ảnh: Nhã Chi

Tại văn bản này, Sở GD&ĐT Bến Tre cho biết, các gói thầu mua sắm thiết bị được mở thầu ngày 17/11/2016, như vậy, đến thời điểm ngày 20/1/2017 đã vượt thời gian đánh giá HSDT. Theo đề nghị của đơn vị tư vấn, Sở đã thống nhất gia hạn thời gian đánh giá HSDT đến ngày 22/1/2017. Hiện các gói thầu đang trong giai đoạn thẩm định HSDT.

Về công tác thẩm định kết quả lựa chọn nhà thầu các gói thầu mua sắm thiết bị nêu trên, Sở GD&ĐT Bến Tre cam kết sẽ thực hiện đúng quy định hiện hành về tổ chức đấu thầu; không để xảy ra trường hợp ý kiến chủ quan của bất kỳ một cá nhân nào làm cho kết quả lựa chọn nhà thầu sai lệch, thiếu đi tính khách quan, trung thực và thiếu tính minh bạch trong đấu thầu. Sở GD&ĐT Bến Tre cho biết, sẽ công bố kết quả lựa chọn nhà thầu các gói thầu đúng thời gian theo quy định của Luật Đấu thầu hiện hành.

Trước đó, ngày 24/1/2017, Sở GD&ĐT Bến Tre nhận được Công văn số 132/SKHĐT-XD ngày 23/1/2017 của Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Bến Tre về việc giải quyết kiến nghị trong quá trình lựa chọn nhà thầu đối với 2 gói thầu mua sắm thiết bị cho Trường THPT An Qui và Trường THPT Chợ Lách A. Từ sự vào cuộc của Sở KH&ĐT Bến Tre, Sở GD&ĐT Bến Tre mới có văn bản trả lời nhà thầu, còn trước đó khi nhà thầu gửi văn bản kiến nghị đến Sở GD&ĐT thì sở này hoàn toàn không có phản hồi nào.

Chuyên đề