Bạc Liêu: Gia hạn thời gian bán HSYC do bị nhà thầu kiến nghị

(BĐT) - Gói thầu Xây dựng nhà làm việc Chi cục Thống kê huyện Vĩnh Lợi, do Cục Thống kê tỉnh Bạc Liêu làm bên mời thầu, sẽ chính thức gia hạn thời gian bán hồ sơ yêu cầu (HSYC) đến 8 giờ ngày 17/4/2018, thay vì chỉ đến ngày 7/4/2018.

Bà Đỗ Thị Phượng, Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh Bạc Liêu cho biết, mục đích của việc gia hạn thời gian bán HSYC và thời gian đóng thầu là nhằm tạo điều kiện cho các nhà thầu trước đó có quan tâm đến gói thầu này nhưng chưa mua được HSYC có thêm thời gian để mua HSYC và chuẩn bị hồ sơ đề xuất.

Như Báo Đấu thầu ra ngày 6/4/2018 đã thông tin, trước đó, Công ty TNHH Minh Đạt (Nhà thầu Minh Đạt) phản ánh, dù đã nhiều lần tìm đến Cục Thống kê tỉnh Bạc Liêu để mua HSYC gói thầu nói trên, nhưng bất thành. Bức xúc vì cho rằng bên mời thầu làm khó, Nhà thầu Minh Đạt đã đâm đơn kiến nghị.

Sau khi Báo Đấu thầu có bài phản ánh, Cục Thống kê tỉnh Bạc Liêu đã gia hạn thời gian bán HSYC để tạo điều kiện cho các nhà thầu cùng tham gia. “Trong quá trình bán HSYC trước đó, Bên mời thầu đã có một vài sơ suất, khiến nhà thầu khiếu kiện. Do chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng cơ bản nên đã để một số tình huống xảy ra ngoài mong đợi, chúng tôi rất lấy làm tiếc”, bà Phượng cho biết.

Trước đó, thời gian phát hành HSYC của gói thầu này là từ 8 giờ ngày 30/3/2018 đến 16 giờ ngày 7/4/2018. Thời điểm Nhà thầu Minh Đạt đến mua, HSYC đã bán hết 5 bộ, do chưa photo thêm kịp nên Bên mời thầu hẹn lại sang ngày khác. Tính đến ngày 7/4/2018, gói thầu này đã bán được tất cả 7 bộ HSYC. Việc mở thầu được lùi lại đến 8 giờ ngày 17/4/2018 sẽ tạo điều kiện cho một số nhà thầu trước đó chưa mua được hồ sơ có cơ hội tham dự thầu.            

Chuyên đề