6 nhà thầu đấu thầu hạn chế xe chữa cháy tại Quảng Ninh

(BĐT) - Theo Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PCCC) tỉnh Quảng Ninh, bên mời thầu này sẽ mời 6 nhà thầu tham gia đấu thầu hạn chế trong nước Gói thầu số 6 Mua sắm xe chữa cháy, thiết bị cứu nạn, cứu hộ (CNCH).

6 nhà thầu này gồm: Công ty CP Kỹ thương Hà Nội; Công ty TNHH Thiết bị công nghiệp ô tô; Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại Đức Việt; Công ty TNHH Đầu tư và Xuất nhập khẩu VT P.L.U.S; Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Thịnh Phát; Công ty TNHH Phát triển thương mại Hải Phương.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đấu thầu, 2 trong số các nhà thầu lọt vào danh sách ngắn nêu trên là nhà thầu “quen” của Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ninh. Trong đó, Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại Đức Việt từng trúng Gói thầu Mua xe cứu hộ đa năng và xe trạm bơm vào năm 2017 với giá trúng thầu là hơn 35,641 tỷ đồng. Công ty TNHH Đầu tư và Xuất nhập khẩu VT P.L.U.S từng trúng Gói thầu Mua sắm xe chữa cháy và thiết bị CNCH vào năm 2016 với giá trúng thầu sát nút giá gói thầu là 29,873 tỷ đồng. Với tư cách liên danh, 2 nhà thầu này vừa trúng Gói thầu số 2 Mua 5 xe chữa cháy nước thuốc của Cục Cảnh sát PCCC và CNCH theo hình thức mua sắm trực tiếp với giá trúng thầu là 46,976 tỷ đồng.

Không chỉ ở Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ninh, Đức Việt và VT P.L.U.S cũng từng trúng nhiều gói thầu tương tự trong ngành PCCC, CNCH. Cả hai nhà thầu này đều đến từ Hà Nội. Đức Việt có vốn điều lệ 222,895 tỷ đồng. Còn VT P.L.U.S có vốn điều lệ là 51 tỷ đồng.

Chuyên đề