Túp lều bên bờ biển, không điện, không nước được bán với giá hơn 3,2 tỉ đồng

Một túp lều trên bãi biển, không có nước sinh hoạt và cũng không có điện đã được bán đấu giá với mức giá khổng lồ 110.000 bảng (hơn 3,2 tỉ đồng).
Túp lều gỗ tồi tàn với lớp sơn xanh bong tróc
Túp lều gỗ tồi tàn với lớp sơn xanh bong tróc

Túp lều tồi tàn được bán với mức giá đáng kinh ngạc vì nó nhìn ra một trong những bãi biển đẹp nhất Vương quốc Anh ở Abersoch, phía Bắc xứ Wales.

Túp lều chỉ rộng hơn 10 mét vuông, sơn xanh bong tróc, không có điện và nước. Đám đông tại buổi đấu giá ở khách sạn Crowne Plaza, Liverpool, Anh đã xôn xao trước khi mở thầu bán đấu giá chiếc lều này.

Nhà đấu giá Sutton Kersh, Andrew Binstock nói đùa: “Hiện tại chúng tôi sẽ bán bất cứ thứ gì”.

Nhưng anh ấy nói thêm: “Tôi biết bãi biển ở Abersoch, tôi đã từng ở đó, những túp lều bãi biển này đang được rất nhiều người quan tâm”

Đấu thầu bắt đầu ở mức giá 100.000 bảng và giá nhanh chóng tăng lên đến 110.000 bảng. Người mua chiếc lều hiện chưa được tiết lộ.

Chính sách quy hoạch địa phương trong khu vực đã cấm kết nối chiếc lều với bất kỳ dịch vụ sinh hoạt nào, bao gồm nước, hệ thống thoát nước hoặc điện, và túp lều bãi biển này không thể được sử dụng để ngủ qua đêm.

Giám đốc chi nhánh cao cấp tại Beresford, Adams Martin Lewthwaite, người bán tài sản này, cho biết ông không ngạc nhiên về giá của túp lều.

Anh ấy nói với The Sun: “Abersoch là một điểm đến bên bờ biển rất nổi tiếng, do đó chiếc lều có giá trị đặc biệt đối với những người có tiền và muốn nghỉ ngơi ở đây”

Khi mô tả túp lều, ông nói: “Nếu bạn nghĩ về khu vườn của bạn với những tấm gỗ, thì đó chính là nó.”

“Chính quyền địa phương sẽ không cho phép bất kỳ tiện ích sinh hoạt nào tại đó và chiếc lều chỉ đơn thuần để nghỉ ngơi. Mặc dù, bạn có thể mang theo ấm đun nước để uống trà.”

Khung cảnh từ chiếc lều nhìn ra bãi biển Abersoch, xứ Wales

Một chiếc lều khác trên bãi biển cũng đã được bán với giá 160.000 bảng vào mùa hè 2017.

Katie Donohue, nhà định giá đấu giá và quản lý phát triển kinh doanh tại Sutton Kersh Auctions, cho biết: “Đây là một địa điểm du lịch rất nổi tiếng thu hút mọi người từ khắp nơi.”

Bạn có thể thuê một túp lều bãi biển tại đây với mức giá 400 bảng (hơn 11 triệu đồng) mỗi tuần.

Abersoch được mệnh danh là một trong những nơi tốt nhất để sống ở xứ Wales năm 2017.

Chuyên đề