Phát Đạt đấu giá thành công gần 46ha đất tại TP Quy Nhơn

Theo thông tin công bố của CTCP Phát triển BĐS Phát Đạt (PDR), đơn vị này vừa trúng đấu giá đất Phân khu số 9 thuộc Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội, Bình Định vào ngày 1/6. .
Phát Đạt đấu giá thành công gần 46ha đất tại TP Quy Nhơn

Với việc đấu giá thành công lần này, Phát Đạt cho biết công ty tiếp tục sẽ phát triển khu đô thị mới tại đây với tổng diện tích của khu đô thị Nhơn Hội là 116,2ha. Được biết trước đó Phát Đạt cũng đã đấu giá đất thành công các phân khu Phân khu số 2 và Phân khu số 4 của Khu đô thị Nhơn Hội.

Phân khu 9 khu đô thị Nhơn Hội có tổng diện tích là 45,94 ha với giá trị thắng thầu là 647,56 tỷ đồng. Phân khu số 9 có vị trí nằm ở bên trái lõi trung tâm Khu đô thị Nhơn Hội tính từ mặt biển trở vào, giáp với Quốc lộ 19 và Khu công viên động vật. Theo dự toán của PDR, tổng mức đầu tư cho dự án vào khoảng 10.036 tỷ đồng.

Bản đồ quy hoạch các phân khu đô thị tại Khu đô thị sinh thái Nhơn Hội

Trước đó, cuối tháng 2, PDR đã đấu giá đất thành công lô đất thuộc phân khu số 4 có tổng diện tích 34,16 ha, khái toán tổng mức đầu tư dự án khoảng 7.495 tỷ đồng. Công ty cho biết hiện dự án đang được thi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật và hoàn thành khối lượng công việc khoảng 80% các hạng mục.

Lô đất phân khu số 2 cũng được Phát Đạt đấu giá thành công hồi tháng 4 vừa qua có diện tích 36,10 ha và khái toán tổng mức đầu tư dự án khoảng 7.969 tỷ đồng. Hiện tại công ty đang triển khai các thủ tục pháp lý, thiết kế; dự kiến khởi công vào đầu quý III.

Với kết quả đấu giá thành công trên cho thấy Phát Đạt đang mở rộng mạnh việc kinh doanh bất động sản đô thị nhà ở tại TP Quy Nhơn, Bình Định. Cho đến nay, cùng với việc sở hữu 116,2ha tại 3 phân khu đô thị dự án khu đô thị sinh thái Nhơn Hội và trước đó là việc thắng thầu dự án Khu dân cư Bắc Hà Thanh (Bình Định) có diện tích 55,7 ha vào tháng 2, tổng quỹ đất mà PDR hiện đang sở hữu tại Bình Định đã lên đến lên 171,9 ha, chiếm 42% tổng diện tích đất PDR tự phát triển và liên kết phát triển trong năm nay.

Câu chuyện xoay chuyển chiến lược phát triển dự án của PDR, đặt trọng tâm vào các dự án khu dân cư, khu đô thị ngoài TP HCM trong năm 2019, đã được định hình rõ nét thông qua các dự án mà PDR đang phát triển tại Bình Định và thành công của dự án Khu dân cư Phát Đạt Bàu Cả, Quảng Ngãi.

Triển khai thành công chiến lược này giúp PDR tăng mạnh diện tích quỹ đất sẵn sàng cho phát triển dự án, tạo doanh thu và lợi nhuận lớn cùng với việc tăng nhanh tốc độ thu hồi vốn đầu tư trong những năm tới đây.

Chuyên đề