Mô hình Ford GT được đấu giá ngang BMW 3-Series

Mô hình siêu xe Ford GT bằng vàng 18K được cho là của hậu duệ Henry Ford đang được đấu giá với mức giá chốt 30.000-40.000 USD.
Mô hình Ford GT được đấu giá ngang BMW 3-Series

Một mô hình siêu xe Ford GT đang được đấu giá trực tuyến trên sàn đấu giá ảo Sotheby. Điều đáng nói là mức giá chốt đưa ra có thể dùng để mua một chiếc BMW 3-Series (khoảng 35.000 USD) hoặc Ford Ranger 4x4 Wildtrack 2.0L tại Việt Nam.

Mô hình ôtô trong phiên đấu giá được cho là dùng chất liệu vàng 18K với tỷ lệ 1/25 mô phỏng hình dạng siêu xe nổi tiếng của Ford, chiếc GT đời 2006.
Mô hình Ford GT bằng vàng 18K được thực hiện bởi đơn vị Ahee Jewelers với hai tông màu vàng hòa quyện, các chi tiết trên mô hình đều có thể cử động linh hoạt. Cửa ra vào, cửa cốp trước, cốp sau theo dạng vỏ sò đều có thể mở một cách linh động. 
Cốp sau mở ra để lộ các chi tiết động cơ, hệ thống treo và thanh giằng, trong khi nội thất bên trong cho thấy khoang lái được thể hiện chi tiết với cụm đồng hồ, bàn đạp, vô lăng và phanh tay. Mâm xe được làm bằng vàng và được bọc trong lốp cao su chất liệu thật. 
Sàn đấu giá Sotheby cho biết mô hình vẫn có một số khuyết điểm như vết trầy xước trên nắp capô trước và bản lề cửa xe bị mòn do sự cọ xát vào thân xe khi mở. Tuy nhiên, lốp xe vẫn còn rất mới. 
Mức giá chốt được đưa ra là 30.000-40.000 USD. Trong khi mức đấu giá khởi điểm là 24.000 USD.

Chuyên đề