HARACO giảm giá khởi điểm, tiếp tục đấu giá 111 toa xe

(BĐT) - Dự kiến ngày 22/11/2019, Công ty Đấu giá hợp danh Kinh Bắc sẽ tổ chức bán đấu giá 111 toa xe các loại (trong đó có 110 toa xe hàng và 1 toa xe khách) của Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội (HARACO). 
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Tổng khối lượng toa xe thanh lý là 1.500 tấn. Giá khởi điểm cả lô là 9,9 tỷ đồng, không bao gồm những vật tư thu hồi tận dụng lại từ các toa xe. Hiện các toa xe đang nằm rải rác tại các ga tàu của Đường sắt Việt Nam trải dài từ Hưng Yên đến Đà Nẵng.

Được biết, Công ty Đấu giá hợp danh Kinh Bắc đã tổ chức đấu giá tài sản nêu trên 1 lần (dự kiến vào ngày 22/10/2019) nhưng không thành công. Tại thời điểm đó, Công ty đã thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng về phiên đấu giá 111 toa xe này, có một số khách hàng quan tâm, tham khảo hồ sơ đấu giá. Tuy nhiên, đến hết thời hạn thông báo, không có khách hàng nào đăng ký tham gia đấu giá. Theo thông tin từ doanh nghiệp đấu giá, các khách hàng cho rằng, giá khởi điểm 10,8 tỷ đồng là cao so với giá thị trường.

Như vậy, sau khi tổ chức đấu giá không thành công, HARACO đã giảm giá khởi điểm 0,9 tỷ đồng để tổ chức bán đấu giá lại tài sản này.

Chuyên đề