Hà Tĩnh đề nghị làm rõ vụ lộn xộn tại phiên đấu giá đất

Thấy 3 lô đất trúng đấu giá, nhưng chủ sở hữu không có mặt, nhiều người dân Hà Tĩnh tập trung trước trụ sở xã phản ứng.

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa gửi văn bản đề nghị Chủ tịch huyện Lộc Hà kiểm tra, rà soát toàn diện phiên đấu giá diễn ra ở xã Thạch Bằng đầu tháng 11, vì bị phản ánh không công bằng giữa những người tham gia, tạo dư luận không tốt.

Quá trình làm việc, nếu có sai phạm, Chủ tịch huyện phải xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức có liên quan. Kết quả báo cáo về tỉnh trước ngày 15/11.

Trước đó khoảng 8h ngày 8/11, tại UBND xã Thạch Bằng, Công ty TNHH bán đấu giá tài sản số 1 Hà Tĩnh công bố kết quả đấu giá quyền sử dụng 10 lô đất vùng quy hoạch tiểu khu VII trung tâm hành chính huyện Lộc Hà (thuộc xã Thạch Bằng).

Nhiều khách hàng sau đó phản ứng, cho rằng kết quả không khách quan. Họ tập trung trước sân trụ sở UBND xã Thạch Bằng, to tiếng với đại diện công ty, tạo ra cảnh lộn xộn trong 30 phút.

Người dân phản ánh có 3 lô đất được thông báo kết quả trúng đấu giá, nhưng chủ sở hữu không có mặt, như vậy là không đúng quy trình.

Công an huyện Lộc Hà sau đó đề nghị những người liên quan đối thoại, thực hiện lại quá trình đấu giá đất. Đến 14h cùng ngày, mọi việc mới tạm ổn.

Lãnh đạo UBND huyện Lộc Hà thông tin đã giao cho các phòng ban liên quan kiểm tra, song chưa có báo cáo. "Lĩnh vực này khá phức tạp. Quá trình kiểm tra, nếu phát hiện sai phạm, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm, không để bất cứ tổ chức, cá nhân nào lộng quyền", một lãnh đạo nói.

10 lô đất tại vùng quy hoạch tiểu khu VII trung tâm hành chính huyện Lộc Hà (thuộc xã Thạch Bằng) được đưa ra đấu giá có diện tích từ 236,5 m2 đến 327,9 m2/lô. Giá khởi điểm từ 555 triệu đến 985 triệu đồng mỗi lô. Công ty TNHH bán đấu giá tài sản số 1 Hà Tĩnh là đơn vị tổ chức.

Chuyên đề