Dân chơi kỷ lục bỏ 33 tỷ đồng mua một chú chim bồ câu đua

Một người Trung Quốc đã bỏ số tiền kỷ lục 1,4 triệu USD (gần 33 tỷ đồng) để mua một chú chim bồ câu đua.
Chú bồ câu đua được mua với mức giá kỷ lục 1,4 triệu USD (gần 33 tỷ đồng).
Chú bồ câu đua được mua với mức giá kỷ lục 1,4 triệu USD (gần 33 tỷ đồng).

Một người Trung Quốc đã bỏ hơn 1,4 triệu USD để thắng buổi đấu giá một con chim bồ câu đua Bỉ được đánh giá cao "chưa từng có", theo nhà tổ chức buổi đấu giá.

Chú chim bồ câu đắt giá này có tên Armando, được coi là chú bồ câu đua đường dài tốt nhất "mọi thời đại" theo PIPA, trang web tổ chức buổi đấu giá. Chú chim đã được một số người mệnh danh là tay đua đua công thức một Lewis Hamilton trong giới chim bồ câu đua.

"Loại chim đua vốn giành chức vô địch này hiếm khi được chào bán", trang web cho biết.

Giá của chú bồ câu đua đã tăng mạnh trong những giờ đấu thầu cuối cùng, khi hai người hâm mộ Trung Quốc liên tục cạnh tranh nhau. Giá đã tăng từ khoảng 600.000 USD đến 1,4 triệu USD trong khoảng một giờ đồng hồ, PIPA cho biết.

Jiangming Liu, nhân viên của PIPA tại Trung Quốc, cho biết công ty đã mong đợi Armando có được mức giá cao nhưng số tiền 1,4 triệu USD vẫn "ít hơn nhiều lần" so với giá trị thực của chú bồ câu đua này.

"Tất cả chúng tôi đều ngạc nhiên", Liu nói.

PIPA cho biết Armando là chú chim đắt nhất từng được bán đấu giá với một khoản lợi nhuận khổng lồ. Chú chim xếp sau là Nadine với mức giá hơn 450.000 USD khi bán đấu giá vào năm 2017. Người mua cũng là một người hâm mộ Trung Quốc tên là Xing Wei, theo một số hãng truyền thông cho biết.

Joel Verschoot, nhà lai tạo bồ câu đua người Bỉ đưa Armando ra đấu giá, đã bán tổng cộng 178 con chim bồ câu với giá hơn 2,5 triệu USD. Ông cũng đã bán một con chim tên là Contador với giá hơn 225.000 USD.

Đua chim bồ câu đã trở nên ngày càng phổ biến trong giới thượng lưu và trung lưu ở Trung Quốc.

Sun Yan, phó tổng thư ký Hiệp hội chim bồ câu đua quận Bắc Kinh cho biết, ít nhất có 100.000 người nuôi chim bồ câu sống ở Bắc Kinh, và gần 90.000 người trong số họ đã đăng ký với Hiệp hội đua chim bồ câu ở các cấp độ khác nhau để đủ điều kiện tham gia các hội đua chim vào mùa xuân và mùa thu.

Đáng nói, các cuộc thi có thể kiếm lời cho chủ sở hữu bồ câu đua, với một số giải thưởng lên tới hàng chục ngàn USD.

Liu cho biết trong những năm gần đây, đua chim bồ câu đang nổi tiếng khắp Trung Quốc.

"Bây giờ cả những người bình thường cũng tham gia đua bồ câu. Thú chơi này sẽ lớn hơn trong tương lai. Mọi người đều có thể chơi môn này được. Từ người bình thường đến một số người giàu. Người thường thì mua chim bồ câu giá rẻ. Người giàu thì mua chim bồ câu đắt tiền”, Liu nói.

Chuyên đề